x close

เซ็นสั่งฟ้องเพิ่มอีก 9 คน แก๊งปั้นพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ ยื่นฟ้อง 28 ธ.ค.


 คดีครูจอมทรัพย์

       ผบช.ภ.4 เซ็นสั่งฟ้องเพิ่มอีก 9 คน คดีครูจอมทรัพย์ ข้อหาแสดงพยานหลักฐานเท็จ-ซ่องโจร ส่งฟ้องวันที่ 28 ธันวาคม 2560

       จากกรณีข่าว ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่อ้างว่าตนเองติดคุกคดีขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยเป็นแพะในคดีนี้ แต่ทว่าต่อมาศาลได้ยกคำร้อง และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนจับกุมขบวนการปั้นพยานเท็จนั้น [อ่านข่าว ครูจอมทรัพย์ ทั้งหมด คลิก]



       ล่าสุด วันที่ 27 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ปั้นพยานเท็จ เผยว่า จะสรุปสำนวนคดีดังกล่าวภายในวันที่ 28 ธันวาคม นี้ ในส่วนของประชาชนให้ ผบก.ภ.จว.นครพนม และพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ส่งอัยการจังหวัดนครพนมพิจารณาเพื่อส่งฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ดำเนินคดีต่อไป

       เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยต่อว่า คดีนี้ ผบช.ภ.4 ได้เซ็นสั่งฟ้องเพิ่มอีก 9 คน ในข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาลและซ่องโจร เพื่อยื่นอัยการและฟ้องศาลจังหวัดนครพนม ในวันที่ 28 ธันวาคม นี้ ส่วนเจ้าหน้าที่และดีเอสไอที่มาช่วยงานกระทรวงยุติธรรม จำนวน 2 ชุด 14 คน ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวด้วยนั้น ได้แยกเป็น 2 ชุด ชุดแรกส่งให้ต้นสังกัดพิจารณาข้อบกพร่องในเรื่องของการทำหน้าที่ ชุดที่สองส่งให้ ป.ป.ช. เป็นผู้พิจารณาไต่สวนมูลความผิด ถ้าพบว่าผิด ป.ป.ช. จะต้องดำเนินคดีอาญาในข้อกล่าวหามาตรา 157 หรือวินัยต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ็นสั่งฟ้องเพิ่มอีก 9 คน แก๊งปั้นพยานเท็จ ครูจอมทรัพย์ ยื่นฟ้อง 28 ธ.ค. อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2560 เวลา 16:22:13 7,186 อ่าน
TOP