x close

ก.ตร. นัดส่งท้ายปี จับตาแต่งตั้ง 3 นายพล ขยายโยก สว. - รอง ผบก.

ก.ตร. นัดส่งท้ายปี จับตาแต่งตั้ง 3 นายพล ขยายโยก สว. - รอง ผบก.

          นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจส่งท้ายปี จับตาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ 3 นายพล ขยายโยกสารวัตร-รอง ผบก. 

        วันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า ในเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ธันวาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 15/2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีวาระสำคัญคือการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งในวาระการประชุมแจ้งว่าจะนำเสนอเอกสารที่ประชุม และยังมีวาระการพิจารณาดำเนินการทางวินัยกรณี พันตำรวจตรี พัทธนนท์ เกียรติไพบูลย์ อดีตสารวัตรงานสายตรวจ 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร หลังจากเคยถูกตัดจากกรรมการสอบสวนทางวินัยกรณีไม่ส่งค่าปรับจราจรตามระเบียบ

        ทั้งนี้มีรายงานว่าในวาระการแต่งตั้งโยกย้ายคาดว่า พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเสนอ ก.ตร. อนุมัติขยายเวลาการแต่งตั้งโยกย้ายระดับสารวัตรถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2560 ออกไป และคาดว่าจะเสนอแต่งตั้งระดับนายพลตำรวจทดแทนตำแหน่งที่ว่าง 3 ตำแหน่ง คือตำแหน่ง ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน และผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ

        หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ พลตำรวจโท พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, พลตำรวจโท สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน และให้ พลตำรวจตรี นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ

        ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอแต่งตั้งผู้ที่รักษาราชการแทนอยู่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการดังกล่าว อย่างไรก็ตามเป็นไปได้ว่าครั้งนี้อาจยังไม่แต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เนื่องจากต้องแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น แต่ตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจและผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน เป็นการแต่งตั้งในระนาบสามารถแต่งตั้งได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ตร. นัดส่งท้ายปี จับตาแต่งตั้ง 3 นายพล ขยายโยก สว. - รอง ผบก. อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2560 เวลา 16:34:48 4,194 อ่าน
TOP