x close

หนุ่มสั่งคั่วไก่ในตำนาน เจอปริมาณถึงกับเงิบ น้อยนิดติดจาน แถมรสชาติไม่สมราคา



ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

          หนุ่มสั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ร้านดังย่านเยาวราช อึ้งกับปริมาณ น้อยนิดไม่สมราคา 30 บาท เผยกิน 2 คำหมด ไม่ทันรู้รสชาติ เจ้าตัวยันไม่ได้สร้างภาพ ได้น้อยจริง ๆ เผยเข็ดมาก จะไม่กลับไปกินอีก

          ภาพก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ของร้านชื่อดังย่านเยาวราช ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saryout Youngtien ได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 นั้น ได้กลายเป็นภาพไวรัลที่ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตที่เห็นภาพต่างก็อึ้งกับปริมาณที่ได้รับ เพราะมันช่างน้อยนิดมาก ตักรับประทาน 2-3 คำก็หมดแล้ว จึงเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางร้านกันอย่างยกใหญ่ เพราะให้ปริมาณอาหารมาไม่คุ้มกับราคาจานละ 30 บาท แต่ชาวเน็ตบางส่วนก็สงสัยว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ ที่ร้านจะให้น้อยขนาดนี้ และได้มีการตั้งคำถามว่า ผู้โพสต์รับประทานไปบ้างแล้วหรือเปล่า ต้องการทำให้ร้านเสียชื่อเสียงหรือไม่
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 รายการล้อมวงข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ก็ได้ไปสัมภาษณ์ คุณหนุ่ม ผู้โพสต์ภาพคั่วไก่ดังกล่าว ซึ่งคุณหนุ่มก็ได้เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตนและเพื่อน ๆ อีก 2 คน เดินทางไปชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ที่ท้องสนามหลวง และออกมาตอนประมาณ 22.00 น. หลังจากนั้นก็ชวนกันขับรถไปหาอาหารรับประทานกันแถว ๆ ย่านเยาวราช ระหว่างทางผ่านร้านคั่วไก่ร้านหนึ่ง ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเป็นร้านชื่อดังเก่าแก่ จึงได้จอดรถแวะเข้าไปลองกัน และสั่งก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ 1 จาน แต่เจ้าของร้านตะโกนบอกว่า สั่งจานเดียวไม่ขาย มา 3 คน ต้องสั่ง 3 จาน จึงสั่งกันเพิ่ม รวมเป็น 3 จาน

          คุณหนุ่มเล่าต่อว่า เมื่อพนักงานเสิร์ฟนำก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่มาเสิร์ฟที่โต๊ะ พวกตนก็ตกใจกันมากว่าทำไมมีน้อยแค่นี้ จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้ พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้สร้างภาพหรือต้องการโจมตีอะไรทางร้าน สังเกตได้จากตะเกียบที่ยังไม่มีรอยการรับประทาน ตนยอมรับว่าได้ยินชื่อเสียงร้านนี้มานาน แต่ไม่เคยได้มารับประทาน เพราะไม่มีพิกัดของร้าน พอผ่านมาเห็นจึงอยากลอง ซึ่งก็เสียความรู้สึก ตนเข้าใจว่าอาหารหรือเครื่องดื่มแถวย่านเยาวราชมีราคาค่อนข้างสูง เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ก็อยากให้ปริมาณอาหารมันสมกับราคา ส่วนเรื่องรสชาตินั้น คุณหนุ่มกล่าวว่า รับประทานไป 2 คำก็หมด ยังไม่ทันรู้รสด้วยซ้ำ


ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

          หลังจากภาพที่โพสต์ออกไปกลายเป็นกระแสในโซเชียลนั้น คุณหนุ่มเผยว่า มีชาวเน็ตบางคนมาแสดงความเห็นว่า เคยไปรับประทานที่ร้านนี้ แล้วเจอแบบนี้เหมือนกัน นอกจากนี้ยังมีคนขุดเอากระทู้พันทิปเก่า ๆ มาโพสต์ ว่าหลาย ๆ คนก็ได้น้อยแบบนี้ คุณหนุ่มกล่าวอีกว่า ส่วนตัวนั้นรู้สึกเข็ด ไม่กล้ากลับไปรับประทานอีก แต่ถ้าทางร้านมีการปรับปรุงปริมาณ ก็อาจจะกลับไปรับประทานอีก

ภาและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Amarin TV, Saryout Youngtien



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสั่งคั่วไก่ในตำนาน เจอปริมาณถึงกับเงิบ น้อยนิดติดจาน แถมรสชาติไม่สมราคา อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2560 เวลา 17:48:40 78,643 อ่าน
TOP