x close

ชายหนีคดีฆาตกรรม แอบซ่อนตัว-แกล้งใบ้นาน 12 ปี จนสุดท้ายพูดไม่ได้จริง ๆ


ชายหนีคดีฆาตกรรม

         พบกับเรื่องราวของชายหนีความผิดคดีฆาตกรรม แอบหลบซ่อนตัวพร้อมแกล้งเป็นใบ้นานร่วม 12 ปี ก่อนความลับแตกและถูกจับกุมตัว แต่สุดท้ายกลับพบว่า พูดไม่ได้จริง ๆ

         เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวคดีแปลกจากประเทศจีน ระบุว่า ชายแซ่เจิ้ง วัย 33 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายเฉา ผู้เป็นลุงของภรรยา แต่เขาได้แสร้งทำเป็นว่า ตนเองเป็นคนใบ้ ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้เช่นคนทั่วไป ระหว่างการหลบหนีคดียาวนาน 12 ปี แต่สุดท้ายการทำเช่นนั้นก็ทำให้เขาต้องสูญเสียความสามารถในการพูดไปจริง ๆ
         ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 นายเจิ้ง ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายเฉา เกี่ยวกับเรื่องเงินค่าเช่าจำนวน 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) ก่อนนายเจิ้งจะเกิดการโมโห ใช้มีดจ้วงแทงนายเฉาจนถึงแก่ชีวิต นายเจิ้งหลบหนีออกมาจากบ้านที่อยู่ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียง จากนั้นได้ปลอมตัวเป็นขอทานที่เป็นใบ้ โดยใช้ชื่อใหม่ว่า หวัง กุ่ย

         หลังจากวันเวลาผ่านไป นายเจิ้งได้ไปสร้างชีวิตใหม่อยู่ที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ในมณฑลอานฮุย ซึ่งอยู่ห่างไปทางตอนเหนือของนครหางโจว 700 กิโลเมตร ที่นั่นเขาได้ประกอบอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง แต่ถึงแม้ว่าเขาจะเลิกเป็นขอทานแล้ว เขากลับยังคงแกล้งเป็นใบ้ต่อไปเรื่อย ๆ และหลังจากนั้น เขาก็ได้มีครอบครัว มีภรรยาและลูกชาย 1 คน แต่ทั้งนี้ เขาก็ไม่เคยพูดกับภรรยาหรือลูกเลยสักครั้ง เพราะกลัวว่าความลับที่ปิดไว้จะถูกเปิดเผยออกมา ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกคนรอบตัวเขาต่างเชื่ออย่างสนิทใจว่าเขาเป็นใบ้จริง ๆ

         อย่างไรก็ดี ความลับไม่มีในโลก ภายหลังจากการปกปิดตัวตนที่แท้จริงนานถึง 12 ปี ในที่สุด ความจริงก็ถูกเปิดเผย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นไปสำรวจสำมะโนประชากร แต่นายเจิ้งไม่สามารถยืนยันตัวตนกับทางเจ้าหน้าที่ได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน ทำให้เกิดความสงสัยและนำไปสู่การตรวจสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำเลือดของเขาไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเพื่อระบุตัวตน ทำให้ได้ทราบว่า นายหวัง กุ่ย (ชื่อใหม่) แท้จริงแล้วก็คือ ชายแซ่เจิ้ง ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่



         ภายหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พบว่านายเจิ้ง ผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีและแกล้งเป็นใบ้นานกว่า 12 ปี สูญเสียความสามารถในการพูดไปอย่างสิ้นเชิง โดยรายงานท้องถิ่นระบุว่า เส้นเสียงของเขาเกิดการอ่อนแอและเสื่อมสภาพ เนื่องจากขาดการใช้งานเป็นเวลานาน จนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้

         ดังนั้นนายเจิ้งจึงต้องใช้วิธีการเขียนในการติดต่อสื่อสารกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อเขาถูกถามว่า เพราะเหตุใดถึงต้องแกล้งทำเป็นใบ้ด้วย เขาได้เขียนตอบกลับมาว่า "ยิ่งผมพูดน้อยเท่าไหร่ โอกาสที่จะพลาดก็ยิ่งน้อยลงเท่านั้น"

         อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดว่า ในกรณีของนายเจิ้งนั้น ความสามารถในการพูดของเขาจะสามารถกลับมาเป็นปกติเช่นเดิมได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็อาจจะไม่สำคัญสำหรับตัวเขา เนื่องจากนายเจิ้งอาจจะถูกตัดสินโทษประหาร เพื่อชดใช้ความผิดฐานฆาตกรรมที่ได้ก่อขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายหนีคดีฆาตกรรม แอบซ่อนตัว-แกล้งใบ้นาน 12 ปี จนสุดท้ายพูดไม่ได้จริง ๆ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2560 เวลา 10:52:20 49,403 อ่าน
TOP