x close

สาวแสบ อ้างชื่อทนายสงกานต์ หลอกเอาเงินเหยื่อบนศาล เพจดังแฉคดีอื้อ

แอบอ้าง

          สาวแสบร่วมมือคู่ทอม อ้างชื่อทนายสงกานต์หลอกเอาเงินหยื่อกลางศาล พบมีคดีหลอกคนใจบุญช่วยหมาแมวนับล้าน เพจดังแฉคดีติดตัวเพียบ

          วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ที่กองปราบปราม นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย นายศตพนธ์ รื่นเกษม อายุ 59 ปี นักธุรกิจท่องเที่ยว เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พีรดา โสภิตณภรางค์ หรือ ศิริต้า รกุลธารา หรือ ปรางค์รวีย์ ธนะสุขโศธิดา อายุ 27 ปี ในข้อหาฉ้อโกง หลังหลอกว่าถูกอุ้มไปรีดทรัพย์ และให้เหยื่อซึ่งเป็นญาติโอนเงินไปให้
แอบอ้าง

          นายศตพนธ์ กล่าวว่า น.ส.พีรดา มีศักดิ์เป็นหลานแท้ ๆ เมื่อไม่นานนี้หลานสาวถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกง หลังใช้เฟซบุ๊กปลอมนำรูปหมาแมวพิการมาหลอกเรี่ยไรเงินได้นับล้านบาท ซึ่งตอนนั้นตนได้ช่วยประกันตัวออกมาเนื่องจากสงสาร ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา น.ส.พีรดา ได้ส่งไอดีไลน์ อ้างว่าติดต่อทนายสงกานต์มาช่วยทำคดีให้ และได้พูดคุยกับคนที่เขาอ้างว่าเป็นทนายสงกานต์ทางไลน์ ก่อนเรียกเงิน 6.5 หมื่นบาทเพื่อช่วยเหลือทางคดี โดยนัดรับเงินกันที่ศาลอาญา รัชดาฯ

          เมื่อไปถึงพบ น.ส.พีรดา ซึ่งอ้างว่าจะนำเงินไปให้ทนายสงกานต์ด้วยตัวเอง ตนจึงยื่นเงินสด  6.5 หมื่นบาทให้ไป ต่อมา น.ส.พีรดา โทร. มาอีกว่าถูกชายฉกรรจ์อุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่ 1 แสนบาท ตนจึงต่อรองลดเหลือ 5 หมื่นบาท พร้อมทั้งได้โอนเงินค่าไถ่ไปให้ จากนั้นตนได้เดินทางไปที่ศาลอาญาเพื่อติดตามคดีของหลานสาว หลังไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนจะทราบว่าตัวเองถูกหลานสาวหลอกลวง และเมื่อไปถามทนายสงกานต์ ก็บอกว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าว ซึ่งไลน์ที่พูดคุยนั้นเป็นการปลอมแปลงขึ้นมา จึงมาเข้าแจ้งความดังกล่าว

แอบอ้าง

แอบอ้าง

          ด้าน นายสงกานต์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทำให้ตนเสียหาย เอาชื่อตนไปแอบอ้างเพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สินของผู้อื่น ตนจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พีรดา ในข้อหาแสดงตนเป็นบุคคลอื่นตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาทอีกด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้ ก่อนสอบปากคำผู้เสียหาย จากนั้นจะเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แอบอ้าง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊กแหน่มโพธิ์ดำ เผยว่า หญิงสาวที่หลอกลวงรายดังกล่าว รู้จักกันในชื่อว่า แคร์ ซึ่งเคยมีประวัติหลอกลวงอย่างโชกโชน ทั้งโกงเงินคนป่วย หลอกเอาเงินบริจาค และยังมีพฤติกรรมไม่จ่ายค่าที่พักหลายสิบแห่ง ซึ่งเพจดังกล่าวไม่แน่ใจว่าการดำเนินคดีจะไปถึงขั้นไหน เพราะที่ผ่านมา แคร์ เคยถูกจับ แต่ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาลอยนวลหลอกคนต่อไป

แอบอ้าง

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์, แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแสบ อ้างชื่อทนายสงกานต์ หลอกเอาเงินเหยื่อบนศาล เพจดังแฉคดีอื้อ อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2560 เวลา 15:34:34 8,889 อ่าน
TOP