x close

หมอยันยาไบโพลาร์ ทำฉี่ม่วงได้ หลังเสก โลโซ ปัดฉี่ม่วงเพราะเสพยา



          ทนายความยัน เสก โลโซ ป่วยไบโพลาร์ ต้องกินยานอนหลับประจำ-หมอยัน ยารักษาไบโพลาร์ และยานอนหลับ สามารถทำให้ปัสสาวะเป็นสีม่วงได้จริง ชี้ถ้าไม่รักษาต่อเนื่องเสี่ยงฆ่าตัวตาย

          ข่าวเสก โลโซ  ยิงปืนขึ้นฟ้า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกควบคุมตัวภายในบ้านพัก และจากการตรวจร่างกายพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งเจ้าตัวให้การว่าเกิดจากที่กินยานอนหลับเข้าไป ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น 

          ล่าสุด (1 มกราคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานบทสัมภาษณ์ ทนายความส่วนตัว เสก โลโซ เผยว่า กรณีฉี่ม่วงยังอยู่ระหว่างรอผลแล็บ ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่า เสก โลโซ ปัจจุบันต้องกินยารักษาอาการไบโพลาร์ จึงเชื่อว่าฉี่ม่วงอาจเกิดจากชนิดยา ไม่จำเป็นต้องเป็นสารเสพติดอย่างเดียว

          ขณะที่ นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เผยว่า ปัสสาวะสีม่วงเกิดขึ้นได้จากการกินยาจริง อาทิ ยาแก้แพ้ ยาลดน้ำมูก ยาลดกรดในกระเพาะ ยาหอบหืด ยานอนหลับ และยาคลายเครียด


          ทั้งนี้ อาการไบโพลาร์ คืออารมณ์ดีก็คือดีสุดขั้ว แต่ถ้าเศร้าก็เศร้าสุดขั้วเช่นกัน มาจากสารเคมีในสมองผิดปกติ และหากอยู่ในอาการเศร้าสุด ๆ ก็สามารถฆ่าตัวตายได้เลย โดยการรักษาต้องอาศัยการกินยานอนหลับ ยาคลายเครียด ยาคลายความกังวล ยาจิตประสาท อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยาดังกล่าวมีผลทำให้ฉี่มีสีม่วงได้

https://www.youtube.com/embed/w4g8QkZwdGo?feature=oembed

ภาพและข้อมูลจาก AMARIN TVHD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยันยาไบโพลาร์ ทำฉี่ม่วงได้ หลังเสก โลโซ ปัดฉี่ม่วงเพราะเสพยา อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2561 เวลา 11:24:31 23,915 อ่าน
TOP