x close

เปิดภาพล่าสุด น้องแนท เด็กขนยาว โตเป็นสาววัย 17 ไม่มีขนบนหน้าแล้ว



 น้องแนท เด็กขนยาว

 น้องแนท เด็กขนยาว

            โซเชียลฮือฮา ภาพล่าสุด น้องแนท เด็กขนยาว โตเป็นสาววัย 17 ไม่มีขนบนหน้าแล้ว พ่อเผยรักษามาตลอดด้วยการฉายแสงเลเซอร์ แต่ก็ไม่หาย ลูกจึงใช้วิธีโกน

            เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อช่วงปี 2554 สำหรับน้องแนท สุพัตรา สะสุพันธ์ ซึ่งน้องป่วยเป็นโรคแอมบราส ซินโดรม หรือโรคมนุษย์หมาป่า มีขนยาวปกคลุมตามร่างกายจำนวนมาก และมีการบันทึกสถิติลงกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยว่าเป็นเด็กหญิงที่ขนดกที่สุดในโลก เมื่อตอนเธออายุประมาณ 10-11 ขวบ

 น้องแนท เด็กขนยาว
            ล่าสุด (2 มกราคม 2561) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากเฟซบุ๊กของน้องแนท ในวัย 17 ปี พบว่า น้องแนทไม่มีขนปกคลุมบนใบหน้าอีกแล้ว กลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากว่ารักษาอย่างไร หายแล้วใช่หรือไม่

            ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ย้อนไปเมื่อปี 2547 น้องแนทเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์ระบุว่า คนที่เป็นโรคนี้จะเป็นขนอ่อน ๆ ทั้งตัว แล้วเวลาที่โตขึ้นขนก็จะค่อย ๆ หลุดออกไป แต่กรณีของน้องแนท ขนตามตัวหลุดออก แต่ยังเหลือขนที่หน้าที่ยังยาวอยู่ ส่วนขนกลางหลังสั้นลงแต่ไม่หลุด มีปัญหาตอนแรกเกิดใหม่ ๆ น้องไม่มีรูจมูกหายใจ คุณหมอผ่าตัดจนน้องสามารถหายใจได้ตามปกติ แต่ขนยังอยู่บนใบหน้า ก็มีการรักษาด้วยการฉายแสงเลเซอร์ซ้ำหลายครั้ง แต่ก็มีผลข้างเคียงมากมาย ทั้งบวม แดง เจ็บ อีกทั้งยังไม่ได้ผล รักษาไม่หาย เพราะขนยังงอกขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ

            จากการสอบถามคุณพ่อของน้องแนท ถึงภาพล่าสุดที่น้องแนทเป็นสาวไร้ขนบนใบหน้าแล้วนั้น คุณพ่อระบุว่า ไม่ได้รักษาจนหาย แต่น้องใช้วิธีโกนขนที่หน้าออก เพราะโตเป็นสาวแล้ว แต่ก็ต้องโกนเป็นประจำ ถ้าไม่โกนก็ยังมีงอกออกมาอยู่เหมือนเดิม

 น้องแนท เด็กขนยาว

            ขณะที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ อธิบายว่า โรคนี้พบอาการที่แตกต่างกันไป บางรายเป็นแต่กำเนิด เป็นขนอ่อนปกคลุมทั่วร่างกาย แต่ก็หลุดไปก่อนคลอด บางรายมีเหลืออยู่บ้างหลังคลอด แต่กรณีน้องแนท พบน้อยมาก จากสถิติพบเพียงแค่ 50 คนทั่วโลกเท่านั้น และขนที่ปกคลุมก็ไม่ใช่ขนอ่อน แต่เป็นขนละเอียดคล้ายกับเส้นผม กรณีนี้ขนไม่หลุดเองและปกคลุมไปทั่ว น่าจะเป็นไปตลอดชีวิต ส่วนการรักษา สามารถยิงเลเซอร์กำจัดขนได้ แต่ก็ต้องทำต่อเนื่องหลายครั้ง ขึ้นอยู่กับคนไข้ว่าจะสามารถรับกับอาการข้างเคียงได้หรือไม่ เพราะจะบวมแดง แสบแดง

 น้องแนท เด็กขนยาว

 น้องแนท เด็กขนยาว

ภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก น.แนทตี้' แสงไทย มาเฟี้ยวว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพล่าสุด น้องแนท เด็กขนยาว โตเป็นสาววัย 17 ไม่มีขนบนหน้าแล้ว อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2561 เวลา 12:14:44 181,347 อ่าน
TOP