x close

ชิลจัด แก๊งชาวนิวซีแลนด์สร้างเกาะปาร์ตี้ปีใหม่ หลังทางการห้ามดื่มในที่สาธารณะ

แก๊งชาวนิวซีแลนด์สร้างเกาะปาร์ตี้ฉลองปีใหม่

              แก๊งชาวนิวซีแลนด์สุดชิล สร้างเกาะส่วนตัวนั่งปาร์ตี้ปีใหม่กันเองแบบนี้เลย เพื่อหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย หลังทางการสั่งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะช่วงเทศกาลปีใหม่ 

              เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561 เว็บไซต์นิวส์วีค เผยรายงาน ระบุว่า เกิดภาพชวนฮือฮาขึ้นในโลกโซเชียล เมื่อกลุ่มคนชาวนิวซีแลนด์ประมาณ 7 คน ได้สร้างเกาะเล็ก ๆ กลางน้ำขึ้นมาเป็นการส่วนตัว ก่อนจะยกชุดโต๊ะ-เก้าอี้พร้อมเครื่องดื่มขึ้นไปนั่งปาร์ตี้สังสรรค์ปีใหม่ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย ภายหลังจากทางการสั่งห้ามไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ในช่วงเทศกาลปีใหม่
              โดยรายงานท้องถิ่นเผยว่า ในช่วงน้ำลงของเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 กลุ่มคนดังกล่าวได้ไปสร้างเนินทรายขึ้นที่บริเวณนอกชายฝั่งเตรัว เขตปากแม่น้ำตาอีรูอา ในพื้นที่โคโรแมนเดล บนเกาะทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ จากนั้นได้รอให้น้ำขึ้นกระทั่งล้อมรอบพวกเขาไว้ จนมีลักษณะคล้ายกับเกาะเล็ก ๆ กลางน้ำดังที่เห็น จากนั้นพวกเขาก็ได้นั่งดื่มกันอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางชาวเมืองคนอื่น ๆ ที่พากันมาทำกิจกรรมกลางน้ำเช่น พายเรือคายัก

แก๊งชาวนิวซีแลนด์สร้างเกาะปาร์ตี้ฉลองปีใหม่

              ทั้งนี้ในรายงานได้กล่าวเชิงขำขันระบุว่า พื้นที่ที่คนกลุ่มนี้นั่งดื่มปาร์ตี้สังสรรค์นั้นอยู่ในเขตน่านน้ำสากล ดังนั้นจึงถือว่าไม่เป็นการผิดกฎหมายของทางการ ที่ได้มีการสั่งห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะนอกบ้านรวมทั้งบริเวณชายหาด หากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุดถึง 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,100บาท) โดยจะมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยลาดตระเวนในช่วงก่อนวันปีใหม่

              ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ภายหลังจากช่วงปีใหม่เกาะที่ถูกสร้างขึ้นดังกล่าวก็ยังคงอยู่ และดูเหมือนว่าคนกลุ่มนี้จะไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายใด ๆ แต่ตรงกันข้ามเสียอีก โดยทางด้านจอห์น เคลลี ผู้บังคับการเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดได้กล่าวว่า "นั่นเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ ถ้าฉันรู้มาก่อน บางทีฉันอาจจะไปร่วมวงกับพวกเขาด้วย"

              ขณะที่ทาง แซนดร้า โกดี้ นายกเทศมนตรีเขตเทมส์-โคโรแมนเดล กล่าวว่า "นั่นคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันรักโคโรแมนเดล ความช่างคิดโดยธรรมชาติของผู้คน มันเป็นความคิดที่สร้างสรรค์ กฎหมายในความเป็นจริงบางครั้งมันก็มีแตกต่างกันบ้าง"


ภาพจาก เฟซบุ๊ก David Saunders, Tairua ChitChat!


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิลจัด แก๊งชาวนิวซีแลนด์สร้างเกาะปาร์ตี้ปีใหม่ หลังทางการห้ามดื่มในที่สาธารณะ อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2561 เวลา 11:30:14 17,525 อ่าน
TOP