x close

ทรัมป์ ไม่ยอมน้อยหน้า ข่มแรง..ปุ่มยิงนิวเคลียร์ของผมใหญ่กว่า-ทรงพลังกว่ามาก !!


ภาพจาก  NICHOLAS KAMM, KCNA VIA KNS / KCNA VIA KNS / AFP

          โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตตอบโต้คิมจองอึน แห่งเกาหลีเหนือ หลังบอกว่ามีปุ่มยิงนิวเคลียร์อยู่บนโต๊ะทำงาน โดยทรัมป์ข่มกลับว่า ปุ่มยิงนิวเคลียร์ของผมก็มีเหมือนกัน แต่ทั้งใหญ่และทรงพลังกว่า

          วันที่ 3 มกราคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี เผยรายงานว่า  โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ตอบโต้กลับอย่างดุเดือดไปยังทาง คิมจองอึน  ผู้นำของเกาหลีเหนือ หลังจากเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทางคิมได้ออกมาอวดอ้างว่า ตนมีปุ่มยิงนิวเคลียร์อยู่บนโต๊ะทำงาน สามารถกดสั่งการได้ตลอดเวลา
          โดยทางทรัมป์ ไม่ยอมน้อยหน้า ได้ทวีตข้อความข่มกลับไปว่าปุ่มยิงนิวเคลียร์นั้น ตนก็มีเหมือนกัน แถมทั้งใหญ่และทรงพลังกว่า โดยข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า "ใครซักคนภายใต้การปกครองของเกาหลีเหนือที่แสนอดอยากและขาดแคลน ช่วยไปบอกเขา (คิมจองอึน) ให้ทีว่า ผมก็มีปุ่มยิงนิวเคลียร์เหมือนกัน แต่มันใหญ่ทั้งใหญ่และทรงพลังมากกว่าที่เขามี และปุ่มของผมนั้น มันทำงานได้จริง"



          จากนั้นข้อความดังกล่าวของทรัมป์ ก็ถูกรีทวิตแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็วจนเกิดเป็นกระแสที่พูดถูกอย่างมากในโลกออนไลน์ หลายคนรู้สึกเป็นกังวลกับท่าทีที่แข็งกร้าวของผู้นำทั้ง 2 ประเทศ ด้วยการขู่เรื่องอาวุธนิวเคลียร์อย่างเปิดเผยเช่นนี้ โดยทางฝ่ายที่สนับสนุนทรัมป์ ข้อความที่ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวนั้น แสดงให้เห็นถึงความทรงพลังของสหรัฐฯ อย่างแท้จริง อย่างไรก็ดี มีจำนวนไม่น้อยที่นำคำพูดของทรัมป์ที่ว่า "ปุ่มที่ใหญ่และทรงพลัง" ไปล้อเลียนขำขัน ทั้งยังมีผู้กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ ปุ่มเดียวที่เห็นอยู่บนโต๊ะของประธานาธิบดีทรัมป์ คือปุ่มกดสั่งโค้กไดเอต เพื่อให้นำไปให้ที่ห้อง 



          สำหรับเกาหลีเหนือนั้น ก่อนหน้านี้ทางคิมจองอึน ได้ออกมากล่าวในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ระบุว่า เกาหลีเหนือมีขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีปติดหัวรบนิวเคลียร์ สามารถโจมตีได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วสหรัฐฯ และปุ่มยิงนิวเคลียร์นั้นอยู่บนโต๊ะทำงานตลอดเวลา ทางสหรัฐฯ ควรระมัดระวังอย่างถี่ถ้วน เพราะนี่ไม่ใช่คำขู่ แต่เป็นเรื่องจริง"

ข้อมูลจาก edition.cnn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ ไม่ยอมน้อยหน้า ข่มแรง..ปุ่มยิงนิวเคลียร์ของผมใหญ่กว่า-ทรงพลังกว่ามาก !! โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2561 เวลา 16:34:03 15,768 อ่าน
TOP