x close

แพทย์หญิงอุทิศตนจนวินาทีสุดท้าย ดับสลดหลังช่วยชีวิตคนไข้ติดต่อกัน 18 ชม.

แพทย์หญิงชาวจีนทำงานหนักจนเสียชีวิต

แพทย์หญิงชาวจีนทำงานหนักจนเสียชีวิต

             แพทย์หญิงชาวจีน เกิดล้มหมดสติต่อหน้าคนไข้ ภายหลังจากทำงานติดต่อกัน 18 ชั่วโมง โดยไม่ได้หยุดพัก ก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด ทีมแพทย์สุดเศร้าไม่สามารถช่วยยื้อลมหายใจไว้ได้

             เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานสุดสลดระบุว่า จ้าว เปียนเซียง แพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญชาวจีนวัย 43 ปี หัวหน้าแพทย์แผนกโรคระบบการเดินหายใจ ของโรงพยาบาลหยูฉี ในเมืองจินจง มณฑลซานซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เกิดอาการหมดสติและล้มลง เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ภายหลังจากปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้นานติดต่อกันถึง 18 ชั่วโมงโดยไม่ได้หยุดพัก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
แพทย์หญิงชาวจีนทำงานหนักจนเสียชีวิต

             รายงานเปิดเผยว่า แพทย์หญิงจ้าว ได้เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันก่อนเกิดเหตุ จากนั้นได้ทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 18 ชั่วโมง โดยไม่ได้หยุดพักผ่อนข้ามวันข้ามคืน กระทั่งเหตุเกิดเมื่อเวลาหลัง 12.00 น. ของวันถัดมา (29 ธันวาคม 2560) ในขณะที่ จ้าว กำลังไปเยี่ยมคนไข้หญิงรายหนึ่ง ซึ่งมีลูกสาวของเธอมาเฝ้า จ้าวได้ถามลูกสาวของคนไข้ว่า "แม่ของคุณเป็นอย่างไรบ้าง" และนั่นคือประโยคสุดท้ายที่แพทย์หญิงรายนี้ได้พึมพำออกมา ก่อนจะล้มลงไป

             โดยรายงานระบุว่า แพทย์หญิงจ้าว เกิดภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นกลาง ด้านเจ้าหน้าที่แพทย์ได้พยายามช่วยยื้อชีวิตเธอนานถึง 20 ชั่วโมง โดยมีพ่อและแม่วัยชรา ซึ่งอายุมากกว่า 80 ปี มานั่งให้กำลังใจอยู่อย่างใกล้ชิด แต่สุดท้ายความพยายามไม่เป็นผลสำเร็จ ในที่สุดแพทย์ได้ประกาศการเสียชีวิตของเธอเมื่อเวลา 07.16 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและทีมแพทย์จำนวนมาก

             ทั้งนี้ ด้านทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ร่วมงานกับแพทย์หญิงจ้าว เปิดเผยว่า เธอเป็นคนบ้างาน มักจะให้ความสำคัญในการช่วยเหลือคนไข้ก่อนสิ่งอื่นใด และหลาย ๆ ครั้ง เธอยอมรับกับเพื่อนร่วมงานว่า เธอยุ่งเกินกว่าที่จะมีเวลาพัก

แพทย์หญิงชาวจีนทำงานหนักจนเสียชีวิต

แพทย์หญิงชาวจีนทำงานหนักจนเสียชีวิต


ภาพจาก gongyi.ifeng.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์หญิงอุทิศตนจนวินาทีสุดท้าย ดับสลดหลังช่วยชีวิตคนไข้ติดต่อกัน 18 ชม. อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2561 เวลา 18:11:56 170,977 อ่าน
TOP