x close

สาวท้องแก่เจอรถติดหนัก ทนไม่ไหวคลอดบนรถ สุดเศร้า..ลูกเสียชีวิต

คลอดลูกบนรถ

          ประชาชนหลั่งไหลกลับช่วงปีใหม่ ทำปราจีนบุรีรถติดหนัก สาวท้องแก่ใกล้คลอดไปไม่ถึง รพ. ต้องคลอดในรถ สุดท้ายทารกน้อยเสียชีวิต สามีเผย ก่อนหน้านี้ญาติพาภรรยาส่ง รพ. ใกล้บ้าน แต่เครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอ จึงต้องเดินทางไกล

          เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก นายภานุพงษ์ อายุ 27 ปี ว่า ภรรยาของตนวัย 34 ปี เจ็บท้องกำลังจะคลอดลูกในรถ ปิกอัพ นิสสัน สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน บพ 4940 ปราจีนบุรี ที่ตนเองเช่ามา ขณะกำลังเดินทางไปโรงพยาบาลกบินทร์บุรี แต่ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ เนื่องจากการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว ติดอยู่ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 8 ต.เมืองเก่า จึงขอให้หน่วยกู้ภัยประสานหน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลช่วยดำเนินการทำคลอดให้ด้วย
คลอดลูกบนรถ

          เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบภรรยาของนายภานุพงษ์นั่งอยู่บริเวณที่นั่งด้านซ้ายข้างคนขับ มีน้ำคร่ำเดินแล้ว และทารกกำลังคลอดออกมาได้ครึ่งตัว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าทารกไม่มีการตอบสนอง ทางเจ้าหน้าที่จึงพยายามปั๊มหัวใจนานกว่า 20 นาที อาการเด็กก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจทำคลอดจนเด็กออกมาสำเร็จ พร้อมนำขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาล แต่ด้วยการจราจรติดขัดทำให้หน่วยกู้ภัยต้องเปิดไซเรนฉุกเฉิน แล้วนำรถขวางถนนเพื่อเปิดทางให้รถกู้ชีพ และเมื่อเด็กถึงโรงพยาบาล แพทย์เร่งทำการปั๊มหัวใจอยู่นาน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ด้านนายภาณุพงษ์ จึงให้แพทย์หยุดปั๊มหัวใจและยอมรับการสูญเสีย

          ทั้งนี้ นายภาณุพงษ์ เล่าว่า ช่วงเย็นภรรยาตนเจ็บท้องใกล้คลอด ญาติจึงพาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน หลังแพทย์ได้ทำการตรวจครรภ์แล้ว บอกว่า ไม่พบการเต้นของหัวใจเด็ก ประกอบกับอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอ ต้องไปทำการคลอดที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ทางภรรยาก็เริ่มเจ็บครรภ์มากขึ้น ตนจึงตัดสินใจหาเช่ารถยนต์ในหมู่บ้าน พาภรรยาไปทำคลอดที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี แต่ด้วยระยะทางจากบ้านไปโรงพยาบาลไกลกันมาก ประกอบกับเป็นวันที่มีประชาชนเดินทางกลับช่วงปีใหม่ ทำให้รถติดเป็นระยะทางยาว จึงทำให้การเดินทางมาถึงโรงพยาบาลช้า และนำมาซึ่งการสูญเสียลูกชาย

คลอดลูกบนรถ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องแก่เจอรถติดหนัก ทนไม่ไหวคลอดบนรถ สุดเศร้า..ลูกเสียชีวิต โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2561 เวลา 11:19:58 16,846 อ่าน
TOP