x close

ซัดสนั่น สายกินโซเชียลจวกขนมครกใบเตย มาแบบเส้นเป็นยวงอย่างกับเศษขนม


ขนมครกใบเตย

        เพจดังรีวิวขนมครกใบเตย ทำเอาสายกินโซเชียลซัด นี่มันขนมครกตรงไหน รูปร่างอย่างกับเศษขนม ด้านเจ้าของร้านยันเป็นสูตรเฉพาะ ทำมาเกือบ 10 ปี ไม่คิดเอาเปรียบผู้บริโภค

        กลายเป็นเรื่องราวดราม่าของเหล่าสายกินซะแล้ว เมื่อเพจ กินหนม ได้ออกมารีวิวขนมครกใบเตยของร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดนัดหัวมุม ซึ่งเป็นเจ้าดัง มีลูกค้าต่อคิวยาวมาก โดยทางเพจได้โพสต์คลิปกรรมวิธีการทำของทางร้านด้วย สนนราคา 50 บาท แต่ทว่าชาวโซเชียลกลับสังเกตว่า ขนมครกที่ว่านั้นดูไม่น่ากิน และดูเหมือนเศษขนม, ผักชุบแป้งทอด เรียกว่าขนมครกได้อย่างไร เพราะหยอดเป็นเส้น ๆ ไม่เต็มเบ้า เวลาสุกก็จิ้มขึ้นมาเป็นยวง
        เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 4 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง นางอัจฉรา สาลีผล อายุ 43 ปี เจ้าของร้านซุ่นฮวด ขนมครกใบเตย ตลาดหัวมุมเกษตร-นวมินทร์ ระบุว่า ตนเปิดร้านมา 9 ปี ทำกับสามี 2 คน ไม่เคยจ้างใครรีวิว ทั้งนี้ ขนมครกแต่ละร้านก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน ตนจะบอกลูกค้าเสมอว่า ไม่ใช่แค่ขนมครก แต่เป็นงานศิลปะ 1 กระทงจะได้ 48 ชิ้นเล็ก ๆ ราคา 50 บาท หากเทียบกับร้านอื่นที่ชิ้นใหญ่กว่าก็จะได้เพียง 6-8 ชิ้น

ขนมครกใบเตย

        นางอัจฉรา ระบุว่า คนที่เข้ามาวิจารณ์ในแง่ลบนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นเกรียนคีย์บอร์ดหรือไม่ และน่าจะยังไม่เคยกินขนมของร้าน ว่าเหตุใดสูตรของร้านจึงทำออกมาเป็นแพไม่ขึ้นรูปเหมือนร้านอื่น ๆ เพราะการขึ้นรูปเป็นชิ้นใหญ่หนา ๆ จำเป็นต้องใช้แป้งซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักค่อนข้างมาก
        
       นางอัจฉรา บอกว่า ทางร้านจะใช้ใบเตยสดล้างสะอาด 100-120 กิโลกรัม ต่อแป้ง 50 กิโลกรัม ทำสดทุกกระทง ลูกค้าจะได้กินร้อน ๆ และหากตนคิดจะเอาเปรียบผู้บริโภค ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี ลูกค้าคงไม่ยอมซื้อและคงไม่มีลูกค้าประจำเช่นนี้ แม้ค่าเช่าสถานที่จะขึ้นตนก็ไม่เคยปรับราคาจาก 50 บาทแต่อย่างใด

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย

ขนมครกใบเตย





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กินหนม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซัดสนั่น สายกินโซเชียลจวกขนมครกใบเตย มาแบบเส้นเป็นยวงอย่างกับเศษขนม อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 12:07:08 107,148 อ่าน
TOP