x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เสียทรัพย์รับปีใหม่ หนุ่มเมาเรียกแท็กซี่ขับพาข้าม 3 ประเทศ ค่าบริการ 7 หมื่น !

| 22,745 อ่าน


บทเรียนราคาแพง... ชายชาวนอร์เวย์ฉลองปีใหม่จนเมาไม่ได้สติ เรียกแท็กซี่พาเดินทางข้าม 3 ประเทศ รวมค่าบริการ 7 หมื่น กระทั่งถึงบ้านเจ้าตัวยังไม่รู้เรื่อง เดินเข้าไปนอนเฉย

ผู้คนทั่วโลกล้วนต่างเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่าหลาย ๆ คนต่างพากันปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่ากันแบบจัดเต็ม อย่างไรก็ดีการสังสรรค์ควรอยู่ในขอบเขต ไม่เมาจนขาดสติ เพราะอาจจะนำมาซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่จะทำให้รู้สึกเข็ดไปอีกนาน เช่นเดียวกับชายรายนี้

โดยเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า ตำรวจเมืองออสโล ของประเทศนอร์เวย์ ได้เผยเคสประหลาดชวนอึ้งปนขำ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระบุว่า ชายวัยประมาณ 40 ปีรายหนึ่ง (ไม่เปิดเผยชื่อ) ได้ดื่มฉลองเทศกาลปีใหม่จนเมาไม่ได้สติ ก่อนจะเรียกใช้บริการแท็กซี่ ให้ขับรถเดินทางพาไปไกลกว่า 600 กิโลเมตร ผ่านทั้งหมด 3 ประเทศ ตั้งแต่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ผ่านประเทศสวีเดน แล้วมาจบลงที่ออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์

หลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมง แท็กซี่ได้ขับพาชายรายดังกล่าวมาถึงบ้านที่เมืองออสโล ค่าโดยสารได้พุ่งสูงถึง 1,640 ปอนด์ หรือประมาณ 71,000 บาท ทว่าผู้โดยสารชายรายนี้กลับปฏิเสธที่จะจ่ายค่าบริการ เอาแต่เดินโซซัดโซเซอย่างไร้สติเข้าไปนอนในบ้าน

เมื่อเป็นเช่นนั้น ทางคนขับรถแท็กซี่จึงเกิดอาการโมโหเป็นอย่างมาก รีบแจ้งความไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องจึงรีบไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะพบชายผู้ถูกกล่าวหานอนเมาแอ๋ไม่ได้สติอยู่บนเตียง ทางเจ้าหน้าที่จึงจัดการปลุกเขาขึ้นมา และสุดท้ายเขาก็ยอมจ่ายค่าโดยสารจำนวนดังกล่าวทั้งหมด

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ชายรายดังกล่าวไม่เคยมีประวัติก่ออาชญากรรมมาก่อน ส่วนทางคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานเรียกบริการรถยกมาช่วยเหลือ เนื่องจากแบตเตอรี่รถหมดไปเป็นที่เรียบร้อย

ข้อมูลจาก BBC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียทรัพย์รับปีใหม่ หนุ่มเมาเรียกแท็กซี่ขับพาข้าม 3 ประเทศ ค่าบริการ 7 หมื่น ! อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 08:28 22,745 อ่าน
TOP