x close

วิจารณ์สนั่น ! สธ. ออกประกาศ ห้ามเจ้าหน้าที่เอามือถือมาชาร์จที่ทำงาน



          กระทรวงสาธารณสุข ออกประกาศห้ามเจ้าหน้าที่นำมือถือมาชาร์จที่ทำงาน ด้านบุคลากรโวยแหลก ออกกฎไม่ดูยุคสมัย ทุกวันนี้ต้องประสานงานผ่านมือถือ

          วันที่ 5 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก หมออนามัยขี้mouth ได้โพสต์ภาพประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง มาตรการป้องกันกรณีการใช้ทรัพย์สินของทางราชการ ลงนามโดย นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ เนื้อหาตอนหนึ่งที่กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์และบุคลากรสาธารณสุขนั้น คือข้อที่ระบุว่า "ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนำโทรศัพท์เคลื่อนที่ส่วนตัวมาชาร์จไฟในสถานที่ราชการ"

          โดยความคิดเห็นในเพจดังกล่าวระบุว่า ข้อห้ามนั้นเป็นไปได้ยากในทางปฏิบัติ เพราะทุกวันนี้เวลาหัวหน้าสั่งงานก็สั่งทางแอปพลิเคชันและโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการประสานงานและลงพื้นที่ต่าง ๆ ขณะที่บางความคิดเห็นก็ระบุว่า หากมองบริบท ก็เห็นด้วยกับกฎดังกล่าวที่ไม่ควรเบียดบังของราชการ แต่ออกจะหยุมหยิมเกินไปหน่อย เพราะโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน













ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หมออนามัยขี้mouth

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! สธ. ออกประกาศ ห้ามเจ้าหน้าที่เอามือถือมาชาร์จที่ทำงาน อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 17:36:50 26,167 อ่าน
TOP