x close

หมอเฉลย ทำไมอวัยวะเพศชายถึงคล้ำ ชี้เลเซอร์ไม่คุ้ม เสี่ยงกระดำกระด่าง

เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

           หมอเฉลย อวัยวะเพศดำคล้ำเพราะฮอร์โมน ชี้เลเซอร์ไปก็ไม่คุ้ม เสี่ยงเป็นแผล-กระดำกระด่าง ขาวขึ้นบ้างก็จริง แต่ไม่ถาวร

           จากกรณีข่าวคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งได้แนะนำบริการใหม่คือการเลเซอร์อวัยวะเพศชาย เปลี่ยนน้องชายที่ดำคล้ำ ให้กลับมาขาวใส แบบไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น จนกลายมาเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์นั้น [อ่านข่าว : ศัลยกรรมท่านชายแบบใหม่ เลเซอร์อวัยวะเพศ ขาวใส ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น]


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์นิวส์ ได้สอบถามไปยัง นายแพทย์กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ กรณีเหตุใดอวัยวะเพศชายในร่มผ้าจึงมีสีดำคล้ำ ทราบว่า ในช่วงวัยรุ่น ร่างกายก็จะสร้างฮอร์โมนพวกแอนโดรเจนในผู้ชาย และเอสโตรเจนในผู้หญิง ที่นอกจากจะควบคุมเรื่องพัฒนาการทางเพศแล้ว ยังควบคุมเรื่องการสร้างเม็ดสี ซึ่งเมื่อถึงวัยนั้น เม็ดสีตรงนั้นก็จะเพิ่มมากขึ้นทำให้สีเข้มกว่าอวัยวะส่วนอื่น

           ด้าน ศ. ดร. นพ.ประวิตร อัศวานนท์ ประชาสัมพันธ์ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ระบุว่า การทำเลเซอร์ให้ผิวขาว จริง ๆ แล้วก็ทำให้ขาวขึ้นบ้าง เราก็ใช้กันมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่มีสิ่งที่เตือนกันอยู่เสมอว่า สีที่เกิดอาจไม่เรียบ อาจกระดำกระด่าง ในบางส่วนอย่างอวัยวะเพศก็มีโอกาสที่จะกระดำกระด่างค่อนข้างเยอะ อีกอย่างคือ หากคนทำไม่ได้เชี่ยวชาญมาก ๆ หากเกิดแผลลึกเกินไปก็กลายเป็นแผลได้ และตรงอวัยวะเพศชายคงไม่ใช่ที่ที่เราอยากให้เป็นแผล และสุดท้าย แม้ผิวจะขาวขึ้นบ้างแต่ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นชั่วคราว เพราะสีมันก็ปรับมาตามกรรมพันธุ์ของเรา อันนี้ก็คงไม่ใช่ว่าทำไปแล้ว มันจะขาวขึ้นแล้วก็อยู่ถาวร

เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Atittayapa Photiya
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเฉลย ทำไมอวัยวะเพศชายถึงคล้ำ ชี้เลเซอร์ไม่คุ้ม เสี่ยงกระดำกระด่าง อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 17:50:10 50,926 อ่าน
TOP