x close

โฆษณาไวรัล พูดไทยสำเนียงจีน-บรรยายไทย แต่ทำชาวเน็ตฮาปนงง จนต้องดูซ้ำอีกรอบ

โฆษณาไวรัล

          โฆษณาจีนสุดไวรัล พูดไทย พร้อมมีบรรยายไทย แต่ทำชาวเน็ตเจ้าของภาษางงกันเป็นแถบ ขายความฮาจนต้องดูซ้ำกันหลายรอบ

          กลายเป็นฮือฮาในโลกออนไลน์อย่างมาก หลังค่ายผู้จำหน่ายน้ำมันรถแห่งหนึ่ง เผยโฆษณาจากประเทศจีนซึ่งมีการพูดภาษาไทยตั้งแต่เริ่มเรื่อง แต่ด้วยสำเนียงที่ไม่ชัดของนักแสดง รวมถึงคำบรรยายที่สะกดไม่ค่อยตรง ทำให้หลายคนต้องติดตามจนจบเพื่อดูว่าโฆษณานี้จะสื่ออะไรกันแน่
โฆษณาไวรัล

          เริ่มเรื่องพบว่ามีลูกค้ารายหนึ่ง เดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อที่ปั๊มน้ำมัน ก่อนจะถามพนักงานว่า "ทำไมคนซื้อของต้องจ่ายตังค์ครับ ?" ทำให้พนักงานก็ตอบกลับเป็นภาษาไทย โดยเมื่อคุยไปสักพัก ก็พบว่าเจ้าตัวไม่ได้มาปล้น แต่แค่สงสัยว่าเพราะอะไรถึงต้องจ่ายเงิน จนมีการอธิบายยาวเหยียด แถมยังเนียนฉกกระเป๋าตังลูกค้าสุดซื่อเป็นการสั่งสอน ส่วนประเด็นหลักที่ลูกค้าพูดไทย เพราะคิดว่าพนักงานเป็นคนไทยเพียงเท่านั้น

          ในตอนท้ายปรากฏว่า สิ่งที่โฆษณาต้องการจะสื่อ คือการซื้อของที่นี่ไม่ต้องจ่ายเงิน ซึ่งเป็นโปรโมชั่นสะสมแต้มของปั๊มน้ำมันดังกล่าวนั่นเอง

โฆษณาไวรัล

          ทั้งนี้หลังโฆษณานี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่่ชื่นชอบอย่างมากในโลกออนไลน์ ด้วยความตลกของบทสนทนา และการเดินเรื่องที่น่าติดตาม ทำให้หลายคนต่างดูกันจนจบ 4 นาที แม้จะสร้างความงงให้คนไทยไม่น้อยก็ตาม

โฆษณาไวรัล

โฆษณาไวรัล



ภาพจาก เฟซบุ๊ก 100毛

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษณาไวรัล พูดไทยสำเนียงจีน-บรรยายไทย แต่ทำชาวเน็ตฮาปนงง จนต้องดูซ้ำอีกรอบ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2561 เวลา 08:46:02 31,638 อ่าน
TOP