x close

เจ้าของร้านแทบช็อก ! ช้างป่าละอูบุกพังร้าน เขมือบเส้นก๋วยเตี๋ยว 10 กิโล-น้ำตาลปี๊บอีก 2

 ช้างป่า

ช้างป่า

            เกิดเหตุช้างป่าบุกพังร้านอาหารริมถนนที่ป่าละอู ก่อนใช้งวงพังฝาผนังร้าน-คุ้ยหาอาหารจนข้าวของกระจัดกระจาย ขโมยกินเส้นก๋วยเตี๋ยวหมดเกลี้ยง 10 กิโลกรัม ไม่หนำใจซัดน้ำตาลปี๊บไปอีก 2 กิโลกรัมอีกด้วย

            เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานหน่วยพิทักษ์เขาหุบเต่า ชุดเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้รับแจ้งจากนางนงเยาว์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านอาหารครัวกันเอง ตั้งอยู่ริมถนนทางเข้า ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมามีช้างป่าบุกเข้ามาพังร้านอาหาร จนข้าวของได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าประเทศไทย (WCS)

ช้างป่า

ช้างป่า
            เมื่อมาถึงพบว่าสภาพภายในร้านอาหาร มีข้าวของล้มกระจัดกระจาย ทั้งตู้เย็นและตู้กระจกสำหรับใส่เครื่องปรุงส้มตำ รวมถึงวัตถุดิบอาหารแห้ง หม้อต้มยำตกกระจายอยู่บริเวณพื้นในร้าน

            จากการสอบถามนางนงเยาว์ เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ขณะที่ตนนอนพักอยู่ในบ้านซึ่งอยู่หลังร้านอาหาร ได้ยินเสียงของหล่นดังโครมครามที่ร้านจึงเดินออกมาดู และพบกับช้างป่าตัวใหญ่ยืนอยู่ด้านนอกร้าน พร้อมใช้งวงพังฝาผนังร้านอาหารจนเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ 2 จุด จากนั้นก็ใช้งวงควานหาของกินและไปเจอถุงเส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม จึงเอาไปกินจนหมด หนำซ้ำช้างป่าตัวนี้ยังคว้าโหลน้ำตาลปี๊บประมาณ 2 กิโลกรัม กินจนหมดอีกด้วย

ช้างป่า

ช้างป่า

ช้างป่า
            ขณะนั้นตนตกใจมาก จึงได้ใช้ไฟฉายส่องเข้าไปที่ช้างป่าและรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งในระหว่างนั้นช้างป่าก็เดินผละออกจากร้านไป และตนยืนยันว่าไม่ใช่ช้างป่าที่ชื่อ บุญมีและบุญช่วย ที่ชอบเข้ามาแอบกินอาหารของชาวบ้านอยู่บ่อย ๆ อย่างไรก็ตาม ร้านของตนก่อนหน้านี้เคยถูกช้างป่าเข้ามาพังทรัพย์สินอยู่หลายครั้ง และครั้งหนึ่งเคยขโมยมะขามเปียกไปกินถึง 16 กิโลกรัมอีกด้วย

            ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า ภายหลังตรวจสอบความเสียหายของร้านอาหารดังกล่าวแล้ว ทางอุทยานฯ จะช่วยเยียวยาด้วยการซ่อมแซมผนังของร้านอาหารดังกล่าวให้ในเบื้องต้น

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, workpointnews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านแทบช็อก ! ช้างป่าละอูบุกพังร้าน เขมือบเส้นก๋วยเตี๋ยว 10 กิโล-น้ำตาลปี๊บอีก 2 อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 11:37:26 4,867 อ่าน
TOP