x close

ร้านสเต๊กถูกปรับ 2.1 ล้าน เหตุใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหาร ชี้ทำลูกค้าเสี่ยงอาหารเป็นพิษ

ร้านสเต๊กอังกฤษ ถูกปรับเหตุใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหาร

          ร้านสเต๊กอังกฤษ ถูกศาลสั่งปรับ 2.1 ล้านบาท เหตุใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหาร ชี้ทำลูกค้าเสี่ยงอาหารเป็นพิษ หลังมีคนเป็นโรคดังกล่าวหลายราย

          วันที่ 5 มกราคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ มีอันต้องถูกศาลแขวงเมืองเบอร์มิงแฮม สั่งปรับเป็นเงินร่วม 50,000 ปอนด์ (ราว 2.1 ล้านบาท) หลังพบว่าทางร้านใช้ถาดไม้ที่ไม่ถูกสุขลักษณะในการเสิร์ฟอาหารแก่ลูกค้า ก่อให้เกิคความเสี่ยงต่อโรคอาหารเป็นพิษ
ร้านสเต๊กอังกฤษ ถูกปรับเหตุใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหาร

          โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2559 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าตรวจสอบร้านอิบราฮิม กริลล์ แอนด์ สเต๊กเฮ้าส์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองเบอร์มิงแฮม หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีโรคอาหารเป็นพิษระบาด ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค 14 คน ซึ่งจากการตรวจสอบในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่พบข้อน่ากังวลด้านสุขอนามัยหลายประการด้วยกัน ทั้งการใช้ถาดไม้ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ภายในร้านไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างเหมาะสม รวมถึงมีการใช้ถุงมือแบบใช้แล้วทิ้ง แทนที่จะทำความสะอาดด้วยการล้างมือ

          แม้ว่าหลังจากนั้นทางร้านจะปรับปรุงด้านสุขอนามัยตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ในการตรวจสอบร้านในอีก 2 เดือนต่อมา กลับพบว่าพวกเขายังมีการใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหารจำพวกสเต๊กอยู่ จึงถือว่าพวกเขาล้มเหลวที่จะปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ จนนำมาสู่การสั่งปรับดังกล่าว โดยนอกจากค่าปรับแล้ว ทางร้านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 670 ปอนด์ (ราว 29,000 บาท) และจ่ายให้ผู้เสียหายอีกรายละ 120 ปอนด์ (ราว 5,200 บาท)


ภาพจาก Birmingham City Council


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านสเต๊กถูกปรับ 2.1 ล้าน เหตุใช้ถาดไม้เสิร์ฟอาหาร ชี้ทำลูกค้าเสี่ยงอาหารเป็นพิษ โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2561 เวลา 12:34:59 26,689 อ่าน
TOP