x close

สดแค่ไหนถามใจดู เปิดคลิปปลาซอมบี้ยังดิ้นได้ แม้เพิ่งถูกจับลงกระทะทอดร้อน ๆ


ปลาทอด

              เปิดภาพสยองจากร้านอาหารจีน ปลายังดิ้นได้แม้ถูกจับทอดในกระทะร้อน ๆ สดแค่ไหนถามใจดู ทำเอาชาวเน็ตขนลุกไปตาม ๆ กัน

              เรียกว่าเป็นเมนูสยองที่ทำเอาชาวเน็ตอึ้งไปตาม ๆ กัน สำหรับปลาทอดร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองเหิงหยาง มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งรับประกันความสดใหม่อย่างสุด ๆ ชนิดที่ปลายังดิ้นได้แม้จะถูกนำไปทอดแล้วทั้งตัว !

ปลาทอด
             โดยเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า คลิปที่มีผู้ถ่ายมาเผยแพร่ลงในเว็บไซต์เว่ยป๋อเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น เผยให้เห็นถาดที่มีปลาทอดวางเรียงรายกันอยู่ แต่แล้วอยู่ ๆ ปลาทอดตัวหนึ่งก็เริ่มขยับได้ มันค่อย ๆ ขยับทีละน้อย ก่อนจะดิ้นเต็มที่ สร้างความช็อกแก่คนที่มองอยู่จนได้ยินเสียงอุทานของหญิงคนหนึ่งลอยเข้ามาในคลิป

             คลิปดังกล่าวสร้างความหวาดผวาให้หลายคนที่ได้ชม เพราะทั้งที่เห็นอยู่ว่าปลาตัวนี้น่าจะตายไปแล้ว แต่มันกลับดิ้นขึ้นมาได้ราวกับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

             อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ทาง IFLScience ได้ให้คำอธิบายไว้ว่า การที่เห็นปลาซึ่งน่าจะตายไปแล้วกลับขยับขึ้นมาได้ เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจเกิดขึ้น เพราะแม้สมองกับหัวใจของปลาจะไม่ทำงาน ซึ่งหมายถึงมันตายไปแล้วจริง ๆ แต่บางครั้งในช่วงเวลาที่เพิ่งตายไปไม่นาน เซลล์กล้ามเนื้อของมันอาจยังตอบสนองต่อสิ่งเร้าต่าง ๆ ทำให้ยังคงขยับได้แม้จะตายไปแล้วก็ตาม



ภาพจาก iqiyi.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สดแค่ไหนถามใจดู เปิดคลิปปลาซอมบี้ยังดิ้นได้ แม้เพิ่งถูกจับลงกระทะทอดร้อน ๆ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 17:06:47 33,819 อ่าน
TOP