x close

หนุ่มซวยหนัก ติดคุก 7 เดือน ซ้ำเสียเงินเกือบ 2 หมื่น ปมให้เพื่อนยืมเอทีเอ็ม

ติดคุกฟรี

          ผู้เสียหาย เผยให้เพื่อนยืมเอทีเอ็ม และสมุดบัญชี ต่อมากลับถูกจับฐานฉ้อโกง ไร้เงินประกัน นอนคุก 7 เดือน พร้อมต้องจ่ายชดใช้เหยื่อที่ถูกเพื่อนโกงเกือบ 2 หมื่น

          เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 รายการคลายทุกข์ชาวบ้าน ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เผยเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่ให้เพื่อนยืมบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีธนาคาร แต่ปรากฏว่าต่อมากลับกลายเป็นถูกดำเนินคดีจนติดคุก 7 เดือน ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำความผิด
           นายบัญชา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนทำงานอยู่ที่ถนนข้าวสาร ได้เริ่มสนิทสนมกับเพื่อนชาวต่างชาติ 2 คน เป็นชาวมาเลเซียและแอฟริกัน เนื่องจากมีรสนิยมการฟังเพลงที่คล้ายคลึงกัน ก่อนที่เพื่อนชาวต่างชาติทั้งสองจะขอยืมบัญชีเพื่อให้ญาติที่อยู่ต่างประเทศโอนเงินเข้ามาให้ อ้างว่าไม่สามารถเปิดบัญชีในประเทศไทยได้ 

           ทั้งนี้ด้วยความไว้ใจจึงให้ยืมเอทีเอ็มและสมุดบัญชีธนาคาร เพราะคิดว่าเป็นคนรู้จักและในบัญชีก็ไม่ได้มีเงินอยู่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทั้ง 2 คนได้อีกจนเวลาผ่านมา 4-5 ปี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมในข้อหาฉ้อโกง ผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ติดคุกฟรี

           ทนายนิติธร แก้วโต กล่าวในกรณีนี้ว่า คดีของนายบัญชาถือว่าเป็นคดียอมความได้เพราะไม่ได้เป็นการฉ้อโกงประชาชน แต่เป็นการฉ้อโกงบุคคลธรรมดา ทางนายบัญชาจึงตัดสินใจชำระเงินให้กับผู้เสียหาย แทนที่จะไปเสียเงินและเวลาจ้างทนายสู้คดีเนื่องจากหลักฐานที่มีอาจไม่เพียงพอ โดยชำระไป 16,500 บาท และติดคุก 7 เดือน เพราะไม่มีเงินประกันตัว

           สุดท้ายนี้ ทางทนายความ ฝากเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังตัว อย่าให้ใครยืมบัญชีธนาคารโดยเด็ดขาด หรืองานที่จ้างให้เปิดบัญชีก่อนที่จะโอนเงินเข้ามาให้ และให้เรานำเงินไปซื้อบัตรเติมเงินต่าง ๆ เพราะเราอาจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการมิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัวได้



ภาพจากและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซวยหนัก ติดคุก 7 เดือน ซ้ำเสียเงินเกือบ 2 หมื่น ปมให้เพื่อนยืมเอทีเอ็ม อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 16:18:44 22,822 อ่าน
TOP