x close

บันทึกไทย เคลียร์ชัด คนไทยวิ่งใต้ถึงเหนือมีสถิติคนแรก คือ ตูน ไม่ใช่ พลาม


 ตูน บอดี้สแลม

          บันทึกไทย แจง คนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุด คือ ตูน บอดี้สแลม เหตุมีการบันทึกสถิติตามหลักสากล แต่ขอยกย่องทุกอันดับ

          ยังคงเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง กรณี พลาม พรมจำปา นักวิ่งล่ามโซ่ 7 กก. จากแม่สาย-เบตง เพื่อระดมทุนบริจาคช่วยทหารที่ประสบอุบัติเหตุในภาคใต้ ที่ได้ออกมาโพสต์จวก ตูน บอดี้สแลม ว่าทำตัวเป็นพระเอกคนเดียว และชี้ว่านักร้องหนุ่มไม่ใช่คนแรกที่วิ่งได้สำเร็จในเส้นทางนี้ จนทำให้เจ้าตัวถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์นั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (8 มกราคม 2561) เฟซบุ๊ก บันทึกไทย Thailand Records ได้เผยว่า ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานก้าวนั้น ได้วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุด ผ่าน 20 จังหวัด ระยะทางที่วัดได้โดย GPS คือ 2,215.40 กิโลเมตร ใช้เวลา 55 วัน และได้รับเงินบริจาคมากกว่า 1,291 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ และด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่สามารถติดตามดูตูนและทีมงานได้ทุกก้าวนั้น ทำให้คนไทยทั้งประเทศส่งแรงใจให้ตูนและทีมงานผ่านอุปสรรคไปได้ตลอดเส้นทาง

          เมื่อถึงแม่สาย Thailand Records (บันทึกไทย) ในฐานะองค์กรบันทึกสถิติอันดับแรก สุดยอด และแปลกของไทย จึงมอบใบสัมฤทธิ์บัตรและบันทึกสถิติให้ ตูน บอดี้สแลม ในฐานะ "คนไทยคนแรกที่วิ่งจากใต้สุดถึงเหนือสุดของประเทศไทย ด้วยการบันทึกสถิติตามมาตรฐานสากลอย่างเป็นทางการ" คือ มีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน มีการวัดระยะจับเส้นทางด้วยเครื่องมือ GPS มีการเก็บหลักฐานด้วยภาพถ่าย วิดีโอ มีพยานบุคคลตลอดเส้นทาง และสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งทุกอย่างนี้เป็นไปตามมาตรฐานของการบันทึกสถิติของทุกประเทศทั่วโลก

          ทั้งนี้บันทึกไทย ทิ้งท้ายว่า ยังมีคนไทยอีกมากที่ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อสังคม จนกลายเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้หลายคนหันมาทำสิ่งดีงามเพื่อส่วนรวม และกล้าที่จะทำสิ่งที่ท้าทายตามที่ตั้งใจ ทาง บันทึกไทย จึงขอคารวะและขอยกย่องทุกท่านไม่ว่าจะเป็นคนแรกหรือไม่ และจะมีการบันทึกสถิติตามมาตรฐานสากลหรือไม่ก็ตาม

 ตูน บอดี้สแลม

 ตูน บอดี้สแลม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บันทึกไทย Thailand Records, Plam Promjumpa


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บันทึกไทย เคลียร์ชัด คนไทยวิ่งใต้ถึงเหนือมีสถิติคนแรก คือ ตูน ไม่ใช่ พลาม อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 18:00:48 84,119 อ่าน
TOP