x close

โดนัลด์ ทรัมป์ โว ผมไม่ใช่แค่คนฉลาดธรรมดา แต่เป็นอัจฉริยะ


โดนัลด์ ทรัมป์

         โดนัลด์ ทรัมป์ บอกผมไม่ใช่แค่คนฉลาด แต่เป็นอัจฉริยะที่จิตใจมั่นคงมาก ๆ หลังถูกนักเขียนวิจารณ์เรื่องวุฒิภาวะความเป็นผู้นำ

         กลายเป็นที่ฮือฮาในสังคมชาวอเมริกันเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 นายไมเคิล วอล์ฟ นักเขียนชาวอเมริกัน ได้วางขายหนังสือชื่อ "Fire and Fury: Inside the Trump White House" ที่ขายหมดอย่างรวดเร็วในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. อีกทั้งยังเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในเว็บไซต์แอมะซอนอีกด้วย
         โดยเนื้อหาในหนังสือนั้น นายวอล์ฟ อ้างว่าเคยสัมภาษณ์นายทรัมป์ เป็นเวลาหลายชั่วโมง ซึ่งต่อมา นายทรัมป์ ได้ออกมาตอบโต้ว่า เคยให้สัมภาษณ์จริง แต่เป็นบทสัมภาษณ์สั้น ๆ เมื่อนานมาแล้ว นายวอล์ฟ จินตนาการไปเองว่าสัมภาษณ์เป็นเวลานาน

โดนัลด์ ทรัมป์

         เนื้อหาในหนังสือนั้น ระบุกล่าวหานายทรัมป์ว่า สมาธิสั้น, มักพูดทวนคำพูดตัวเองซ้ำ และไม่อ่านรายงานของเจ้าหน้าที่ ผู้คนรอบตัวเขาทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ต่างสงสัยเรื่องความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายทรัมป์ "พวกเขาทุกคนพูดว่า ทรัมป์เหมือนเด็ก และสิ่งที่พวกเขาต้องการจะบอกคือ ทรัมป์ต้องการการเอาอกเอาใจ นั่นคือทุกอย่างที่เป็นเขา"
         
         หลังจากหนังสือเล่มดังกล่าววางแผงแล้วนั้น ต่อมา วันที่ 6 มกราคม 2561 นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวทวีตข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ @realDonaldTrump ระบุว่า "จริง ๆ แล้ว ในชีวิตของผม มีทรัพย์สินสำคัญที่สุด 2 อย่าง คือ สภาพจิตใจที่มั่นคง และการเป็นคนแบบว่า ฉลาดมาก ผมก้าวหน้าจากการเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ ไปเป็นดาราทีวี และเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (ในการลงสมัครครั้งแรกด้วย) ผมคิดว่านั่นไม่ใช่แค่ฉลาด แต่เป็นอัจฉริยะ...และเป็นอัจฉริยะที่มีจิตใจมั่นคงมาก ๆ ด้วย

โดนัลด์ ทรัมป์

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @realDonaldTrump


ภาพจาก SAUL LOEB/AFP
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์ โว ผมไม่ใช่แค่คนฉลาดธรรมดา แต่เป็นอัจฉริยะ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2561 เวลา 14:52:48 5,110 อ่าน
TOP