x close

ลูกทรพีใส่ยาในขนมหวังฆ่าพ่อ-แม่ โชคดีแผนไม่สำเร็จ พบหาวิธีมาจากเน็ต


ฆ่าพ่อแม่

          ชายชาวอังกฤษ มีอาการผิดปกติทางจิต ใส่ยาอันตรายผสมในขนมหวาน หวังฆาตกรรมพ่อ-แม่ แต่เคราะห์ดีที่แผนผิดพลาด อัยการเผยมีการวางแผนมาก่อน โดยหาวิธีการจากอินเทอร์เน็ต

          เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี เผยรายงานชวนคดีชวนอึ้ง ระบุว่า ริชาร์ด ฮิกเนตต์ ชายชาวอังกฤษวัย 32 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านวูตตัน ของมณฑลเบดฟอร์ดเชอร์ สหราชอาณาจักร ยอมรับสารภาพว่า ได้ทำการใส่ยาอันตรายในขนมแอปเปิ้ล สตรูเดิ้ล เพื่อฆาตกรรมเจมส์และสเตฟานี ผู้เป็นบิดาและมารดาของตนเอง
          รายงานของทางศาลลูตัน คราวน์ เปิดเผยว่า ริชาร์ด ได้วางแผนฆาตกรรมเจมส์และสเตฟานี รวมถึงคิดที่จะฆ่าตัวตาย ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมปี 2560 ซึ่งขณะนั้นเขาได้ป่วยเป็นโรคจิตเภทชนิดหวาดระแวง (Paranoid Schizophrenia) โดยจะมีอาการหลงผิด หูแว่ว หวาดระแวงและมีอาการประสาทหลอนร่วมด้วย

          ทั้งนี้รายงานเผยว่า ริชาร์ดได้ใส่ยาคลายกล้ามเนื้อในปริมาณที่ส่งผลให้ถึงแก่ชีวิตได้ ผสมในขนมแอปเปิ้ล สตรูเดิ้ล (ลักษณะคล้ายพายแอปเปิ้ล ห่อด้วยแป้งแผ่น) และเครื่องดื่มร้อนของพ่อและแม่ แต่ในที่สุด แผนการฆาตกรรมของริชาร์ดเกิดความผิดพลาด เจมส์ ผู้เป็นพ่อได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาภายหลังจากหมดสติไปนานถึง 24 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ด้านอัยการเนล คิง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2560 จำเลยเริ่มมีอาการผิดปกติทางจิต และได้ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ "วิธีการการฆาตกรรมแบบเงียบ ๆ" และ "การฆาตกรรมคนในครอบครัว" โดยริชาร์ดได้มีการสั่งซื้อไม้กางเขนและยาดังกล่าว ซึ่งถูกส่งมาทางพัสดุ จากประเทศโปรตุเกส

          ขณะที่ทางด้านมาริออน สมัลเลน ทนายฝ่ายจำเลยเผยว่า เป็นเพราะริชาร์ดมีอาการหลงผิด ซึ่งเกิดจากความผิดปกติทางจิต ทั้งนี้ได้เผยว่า ภายหลังจากริชาร์ดได้รับการย้ายจากเรือนจำเบดฟอร์ด ไปรักษาตัวที่หน่วยสุขภาพจิตบร็อคฟิลด์ ในมณฑลเอสเซกซ์ เขาก็มีอาการดีขึ้น

          โดยในระหว่างที่มีการพิจารณาคดี ทางพ่อและแม่ของริชาร์ด ได้มีการเขียนจดหมายถึงศาล เพื่อบอกความประสงค์ที่จะให้อภัยลูกชาย เนื่องจากเขามีปัญหาทางจิตที่แย่มาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกทรพีใส่ยาในขนมหวังฆ่าพ่อ-แม่ โชคดีแผนไม่สำเร็จ พบหาวิธีมาจากเน็ต อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2561 เวลา 10:59:13 29,010 อ่าน
TOP