x close

พยาบาลโวย เจอค่าปรับอ่วมร่วม 2.4 แสน เพราะจอดรถผิดที่ ในขณะที่ไปดูแลคนไข้

จอดรถผิดที่

           พยาบาลโวย เจอค่าปรับอ่วมร่วม 2.4 แสน เพราะจอดรถผิดที่ ในขณะที่ไปดูแลคนไข้ ชี้ที่จอดรถเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ แถมเพื่อนร่วมงานเกือบทุกคนต่างก็โดนกันถ้วนหน้า

           เป็นที่ทราบกันดีว่าสำหรับผู้ที่มีอาชีพเป็นบุคลากรทางการแพทย์นั้น ย่อมต้องมีความเสียสละและทุ่มเททำงานอย่างหนักในแต่ละวันเพื่อช่วยชีวิตของผู้ป่วย บ่อยครั้งที่ต้องทำงานเป็นกะและเลิกงานดึกกว่าผู้คนทั่วไป ทั้งนี้ก็เพื่อคนไข้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ชวนให้รับไม่ได้อย่างหนักสำหรับพยาบาลหญิงชาวอังกฤษรายหนึ่ง เมื่อเธอพบว่าตัวเองต้องเจอค่าปรับหนักถึง 5,500 ปอนด์ (ราว 240,000 บาท) จากที่จอดรถเอกชนของโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ เพราะว่าเธอจอดรถผิดที่ในขณะที่รีบไปดูแลคนไข้
           โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า วิคตอเรีย สเลย์ฟอร์ด พยาบาลวัย 38 ปี เป็นหนึ่งในบุคลากรของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยครอยดอน ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เธอไม่สามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะมาทำงานได้ เนื่องจากเวลาที่เธอออกกะนั้นดึกเกินกว่าจะมีรถสายไหนวิ่งแล้ว ในแต่ละวันเธอต้องใช้เวลาร่วม 45 นาที ไปกับการวนหาที่จอดรถของโรงพยาบาล ซึ่งส่วนมากที่จอดรถสำหรับเจ้าหน้าที่ก็มักจะเต็ม ท้ายที่สุดเธอก็จำต้องนำรถไปจอดยังช่องสำหรับบุคคลทั่วไป

จอดรถผิดที่

           อย่างไรก็ตามแม้ว่าเธอจะทำไปด้วยความจำเป็น อีกทั้งเธอก็มีใบอนุญาตจอดในส่วนของเจ้าหน้าที่ แต่ในระหว่างที่เธอทำงานอยู่ก็มีพนักงานของจุดจอดรถดังกล่าวเดินมายื่นใบสั่ง 80 ใบ ซึ่งรวมมีค่าปรับร่วม 5,500 ปอนด์ ให้แก่เธอ ระบุข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอด

           วิคตอเรียเผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า ทุกวันนี้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัวว่าจะถูกทางบริษัทที่จอดรถฟ้องศาลในสักวัน ค่าปรับส่วนมากเกิดขึ้นระหว่างที่เธอต้องเข้ากะดึกและอยู่ดูแลคนไข้ เพราะเธอต้องเข้ากะนานถึง 12 ชั่วโมงครึ่ง


           "มันน่าเหลือเชื่อที่เราต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ ในขณะที่เราพยายามจะทำงานของเราและช่วยชีวิตผู้อื่น" วิคตอเรีย กล่าว พร้อมชี้ว่าจุดจอดรถของเจ้าหน้าที่นั้นมีจำนวนจำกัดมาก มันมักจะเต็มเสมอ

           ทั้งนี้ค่าจอดรถสำหรับบุคคลทั่วไปอยู่ที่วันละ 15 ปอนด์ (ราว 654 บาท) ในขณะที่ผู้มีใบอนุญาตเจ้าหน้าที่จะได้รับส่วนลดเหลือวันละ 10 ปอนด์ (ราว 436 บาท) แต่ถึงอย่างนั้นด้วยปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอก็มักจะทำให้วิคตอเรียและเพื่อนร่วมงานของเธอเกือบทุกคน ต้องนำรถไปจอดในจุดสำหรับบุคคลทั่วไปบ่อยครั้ง ทำให้พวกเขาโดนค่าปรับกันหนักมาก แม้แต่แพทย์รายหนึ่งก็ยังเคยบ่นในทวิตเตอร์ด้วย ว่าเขาต้องผ่านพ้นการทำงานอันแสนหนักหน่วงมาเพื่อเจอกับบริษัทที่จอดรถ ซึ่งเอาแต่จะกอบโกยประโยชน์จากพวกเขา 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Victoria Slayford

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลโวย เจอค่าปรับอ่วมร่วม 2.4 แสน เพราะจอดรถผิดที่ ในขณะที่ไปดูแลคนไข้ โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2561 เวลา 11:22:24 6,000 อ่าน
TOP