x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ตูบช่วยชีวิตเด็กชายหลงป่า ให้ความอบอุ่นร่างกาย ท่ามกลางอุณหภูมิ -6 องศา

| 10,771 อ่าน

เผยเรื่องราวชวนซึ้งใจ สุนัขช่วยชีวิตเด็กชายหลงป่า 2 ราย โดยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายตลอดคืน ท่ามกลางอากาศสุดหนาวเหน็บ อุณหภูมิ -6 องศาเซลเซียส จนรอดมาได้ในที่สุด 
 
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เว็บไซต์ไซบีเรียนไทม์ส เผยรายยงานว่า อิวาน ยูสตินอฟ และ เอฟจินี ลุชนิคอฟ เด็กชายวัย 11 ปี 2 ราย ได้หายตัวไปในระหว่างที่กำลังพาสุนัข 2 ตัวของพวกเขาไปเดินเล่นในป่าเขตแคว้นสเวียร์ดลอฟสค์ ประเทศรัสเซีย โดยเจ้าสุนัขตัวหนึ่ง มันเห็นกระรอก จึงวิ่งไล่ตาม ทำให้เด็กชายทั้ง 2 คนวิ่งตามมันไป ในที่สุดเด็กชายทั้งคู่และสุนัข 2 ตัวก็ได้หลงทางอยู่กลางป่า 

เมื่อทางครอบครัวเห็นว่า อิวาน และเอฟจินี ไม่กลับมาที่บ้าน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ จากนั้นได้มีการประสานงานไปยังทางหน่วยงานอาสาสมัครค้นหาผู้สูญหาย พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงฉุกเฉินของรัสเซีย รวมจำนวนกว่า 200 ราย ได้ช่วยกันออกปฏิบัติการค้นหาจนทั่วบริเวณ 
 
โดยรายงานเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่พบร่องรอยของเด็กชายทั้ง 2 ราย ทำให้ทราบว่า เด็กทั้งคู่ได้เดินหลงป่าในลักษณะเดินวนเป็นวงกลม กระทั่งไปถึงจุด ๆ หนึ่ง พวกเขาได้หยุด และมองหาทางออกจากป่า จากนั้นพวกเขาได้หาจุดพักที่บริเวณหนึ่งเพื่อนอนค้างคืน ท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บ อุณหภูมิ -6 องศาเซลเซียส 
 
กระทั่งในที่สุด นักบินเฮลิคอปเตอร์สำรวจได้พบเด็กชายทั้งสองราย อยู่ตรงบริเวณห่างจากเมืองคุชวา ไปประมาณ 30 กิโลเมตร จึงได้โยนช็อกโกแลต และกระดาษโน้ตลงไปบอกให้พวกเขาอยู่ตรงจุดเดิม ห้ามเดินไปไหน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถสโนว์โมบิลเข้าไปช่วยเหลือเด็กชาย และปลอดภัยในที่สุด

ทั้งนี้รายงานเผยว่า เด็กชายทั้งสองรายถูกความเย็นกัดที่เท้าทั้ง 2 ข้าง แต่อาการของทั้งสองอาจจะแย่กว่านี้ หากไม่มีเจ้าสุนัขทั้ง 2 ตัวอยู่กับพวกเขาด้วย เนื่องจากพวกมันได้ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายเด็กชายทั้งคู่ตลอดทั้งคืน ทำให้พวกเขารอดชีวิตมาได้
 
โดย เลโอนิด เดมเชนโก หัวหน้าทีมปฏิบัติการค้นหา เผยว่า เด็กชายทั้งสองไม่ได้จุดไฟ เนื่องจากพวกเขาไม่มีไม้ขีด เจ้าสุนัขทั้ง 2 ตัว ให้ความอบอุ่นแก่พวกเขา ทั้งคู่จึงไม่เกิดภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำจนแข็งตัว ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัดเช่นนี้
 
ภาพจาก chelorg.com, Lizaalert.org 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูบช่วยชีวิตเด็กชายหลงป่า ให้ความอบอุ่นร่างกาย ท่ามกลางอุณหภูมิ -6 องศา อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:14 10,771 อ่าน
TOP