x close

บิ๊กตู่ สั่งสอบค่าอาหาร-น้ำดื่มสนามบินแพงเว่อร์ หลังหนุ่มญี่ปุ่นโพสต์แฉ

ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

          นายกรัฐมนตรี สั่งตรวจสอบราคาอาหาร น้ำดื่มในสนามบินดอนเมือง-สุวรรณภูมิ หลังโกกิ อากิ หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง โพสต์แฉภาษีสนามบินของไทยแพงกว่าสนามบินประเทศอื่นในเอเชียใต้

          จากกรณีสื่อประเทศญี่ปุ่นได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับราคาอาหารที่แพงเกินจริงในสนามบินดอนเมือง ซึ่งต่อมานายโกกิ อากิ หนุ่มญี่ปุ่นคนดัง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวพร้อมเพิ่มเติมข้อมูลว่า ไม่ใช่แค่ในสนามบินดอนเมือง แต่สนามบินสุวรรณภูมิก็แพงเช่นเดียวกัน อีกทั้งเมื่อเทียบกับสนามบินประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาษีสนามบินของไทยก็แพงกว่ามาก พร้อมเสนอแนะว่า ถ้าไม่มีการปรับปรุงก็ไม่มีใครได้ประโยชน์ ถ้านักท่องเที่ยวน้อยลงก็ไม่มีใครได้ประโยชน์ จึงอยากให้คนไทยคิดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง
ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

          ล่าสุด (10 มกราคม 2561) มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หลังรับทราบเรื่องดังกล่าวก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบทันที โดยให้ไปตรวจสอบดูว่าทำไมราคาอาหารถึงมีราคาแพงเกินกว่าเหตุ พร้อมให้ดูด้วยว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในขอบเขตหน้าที่รัฐบาล หรือเป็นเรื่องการให้สัมปทานไปแล้วหรือไม่

ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ อยากให้ดูแลราคาสินค้าให้เหมาะสม ไม่ใช่เห็นว่าเขาไม่มีทางเลือกแล้วต้องกิน แล้วมาตั้งราคาให้โหดร้ายเกินไป


ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

ค่าอาหาร น้ำดื่มในสนามบินไทยแพง

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งสอบค่าอาหาร-น้ำดื่มสนามบินแพงเว่อร์ หลังหนุ่มญี่ปุ่นโพสต์แฉ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 11:43:19 19,486 อ่าน
TOP