x close

แชร์เพียบ สภาพเด็กน้อยหลังฝ่าความหนาว -9 องศา เพื่อไปเรียน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น

เด็กจีนฝ่าความหนาวไปเรียน

          ตามไปดู สภาพเด็กน้อยหลังฝ่าความหนาว -9 องศาเซลเซียส เพื่อไปโรงเรียน สะท้อนถึงความมุ่งมั่นขั้นสุด เผยเป็นเด็กเรียนดี ต้องเดินเท้านานร่วมชั่วโมงกว่าจะมาถึงโรงเรียน

          ได้ใจคนทั้งประเทศไปเต็ม ๆ สำหรับเด็กชายชาวจีนที่อดทนต่อความหนาวเหน็บ ฝ่าอากาศหนาวเพื่อเดินทางมาโรงเรียนจนทำให้มีเกล็ดหิมะสีขาวปกคลุมอยู่เต็มศีรษะและขนคิ้ว ซึ่งหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดียของจีน เด็กน้อยรายนี้ก็กลายมาเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน
          โดยรายงานจากเซี่ยงไฮ้อิสต์ ในวันที่ 10 มกราคม 2561 เผยว่า เด็กชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า หวังฝูม่าน อายุ 8 ขวบ เป็นนักเรียนของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน ประเทศจีน เนื่องจากพ่อแม่ของเขาทำงานอยู่ต่างเมือง ทำให้เขาและพี่สาวต้องเดินมาเรียนเองเป็นระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตร ใช้เวลาร่วมชั่วโมง และด้วยความที่ช่วงนี้สภาพอากาศในเมืองนั้นหนาวเย็นอย่างมาก อุณหภูมิ -9 องศาเซลเซียส เด็กชายจึงมีสภาพอย่างที่เห็นในรูป

          ด้านครูใหญ่ของโรงเรียนเผยว่า ภาพดังกล่าวถ่ายขึ้นตอนเช้าวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสอบวันแรกของเด็ก ๆ โดยเด็กชายที่อยู่ในภาพนี้เป็นเด็กเรียนดีทีเดียว


          ทั้งนี้แม้ในภาพเพื่อน ๆ จะหัวเราะชอบใจในสภาพที่ดูตลกของเด็กชาย แต่การเดินฝ่าหิมะมาโรงเรียนนั้นกลับไม่ส่งผลดีต่อสภาพร่างกายของเขานัก มือของเด็กชายถูกหิมะกัดจนเป็นแผล ซึ่งทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างเกิดความรู้สึกสงสารเขาอย่างมาก

          ในขณะที่นักข่าวเดินทางไปสอบถามเด็กชายถึงการฝ่าความหนาวเย็นเพื่อไปโรงเรียน เด็กน้อยเพียงบอกว่า การไปโรงเรียนมันหนาวมากก็จริง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป

ภาพจาก sina
ข้อมูลจาก China Xinhua News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์เพียบ สภาพเด็กน้อยหลังฝ่าความหนาว -9 องศา เพื่อไปเรียน สะท้อนถึงความมุ่งมั่น อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 11:22:23 44,834 อ่าน
TOP