x close

เหตุผลที่ผมมาสาย.. เปิดนาทีเด็ก ม.3 รุดช่วยยายถูกรถชน เผยทนขับผ่านไปไม่ได้



          เด็กนักเรียนชั้น ม.3 รุดช่วยยายวัย 88 ที่ถูกรถชนข้างถนน ไม่หวั่นไปโรงเรียนสาย เผยปล่อยผ่านไม่ได้ พบเป็นอาสากู้ภัย ด้านชาวบ้านแห่ยกย่อง

          วันที่ 10 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งมีเหตุรถชนกันมีคนได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายทุ่งใหญ่ เขาพนม หมู่ 2 ต.ท่ายาง จึงรุดไปตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีดำ ชนกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นางแปรง ฟุ้งเฟื่อง อายุ 88 ปี ขาซ้ายหัก มีแผลถลอกตามร่างกาย แต่พบว่าก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง มีเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลอย่างถูกวิธีแล้ว ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมาก ก่อนจะช่วยนำคนเจ็บขึ้นรถมูลนิธิฯ ส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่  

          จากการสอบถามพบว่า นักเรียนชายคนดังกล่าวคือ นายธีรวัฒน์ ดาวกระจาย ศึกษาอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนทุ่งใหญ่วิทยาคม โดย นายธีรวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังไปโรงเรียนเดินทางมาพบอุบัติเหตุ จึงแวะเข้าช่วยด้วยสัญชาตญาณ เพราะเวลาว่างหลังเลิกเรียน ตนจะมาเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยช้างเผือก อ.ทุ่งใหญ่ ที่คอยช่วยเหลือผู้คนอยู่แล้ว


          นายธีรวัฒน์ ระบุว่า ในวันนี้แม้ตนจะไม่ได้อยู่ในชุดกู้ภัย แต่ก็ทนขับรถผ่านไปไม่ได้ หากไม่ได้ช่วยคนบาดเจ็บพี่พบเห็นระหว่างทาง ส่วนที่ไปโรงเรียนสายก็จะค่อยอธิบายให้คุณครูทราบและเข้าใจต่อไป

          ทั้งนี้หลังเรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าว ส่งผลให้ชาวบ้านและโลกออนไลน์ ต่างชื่นชมเด็กนักเรียนคนดังกล่าวถึงความมีน้ำใจที่หายาก และยอมอาจถูกลงโทษที่ไปโรงเรียนสาย มาช่วยเหลือผู้คนที่บาดเจ็บดังกล่าว



ภาพและข้อมูลจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลที่ผมมาสาย.. เปิดนาทีเด็ก ม.3 รุดช่วยยายถูกรถชน เผยทนขับผ่านไปไม่ได้ โพสต์เมื่อ 10 มกราคม 2561 เวลา 15:52:12 14,693 อ่าน
TOP