x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก ! หญิงวัย 55 ปี ดับสลด หลังกินหอยนางรมสด เหตุติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ !

| 35,680 อ่าน

หญิงอเมริกันวัย 55 ปี เสียชีวิตอย่างสุดสลด ภายหลังจากกินหอยนางรมสด 21 วัน แพทย์เผยติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ อันเกิดจากการกินหอยดิบที่ไม่ผ่านการปรุงสุก
 
เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานชวนสะเทือนขวัญ ระบุว่า เจเนตต์ เลอบลองค์ หญิงชาวอเมริกันวัย 55 ปี จากรัฐเทกซัส เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า เนื่องจากติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ ภายหลังจากรับประทานหอยนางรมสด ! 

รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเดือนช่วงปลายเดือนกันยายน 2560 เจเนตต์ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่รัฐลุยเซียนากับเพื่อนและครอบครัว โดยได้ไปทำกิจกรรมจับปูที่ชายฝั่ง ก่อนจะซื้อหอยนางรมสดจากตลาดในเวสต์เวโก มารับประทาน โดยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้นหลังจากนั้น 
 
คาเรน โบเวอร์ เพื่อนของเจเนนต์ เผยกับรายงานของ KLFY ระบุว่า เจเนตต์ และเพื่อนอีกหนึ่งคน ได้กินหอยนางรมสด ๆ เข้าไปประมาณ 24 ตัว โดยในตอนแรกดูเหมือนว่าเพื่อนอีกรายจะมีอาการแพ้ ทว่าต่อมา อาการของเจเนตต์กลับแย่กว่า และหลังจากผ่านไป 36 ชั่วโมง อาการของเธอก็ทรุดหนักมาก จนต้องพาตัวส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาล 

โดยทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่า เธอติดเชื้อแบคทีเรียสกุลวิบริโอ ซึ่งเป็นแบคทีเรียกินเนื้อ โดยมันได้กัดกินเนื้อที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างของเธอจนเป็นแผล ทั้งนี้ตามรายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (Centers for Disease Control and Prevention : CDC) เผยว่า คนสามารถติดเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวได้จากการรับประทานหอยสด ที่ไม่ผ่านการปรุงสุก หรือผ่านทางบาดแผลที่สัมผัสกับน้ำกร่อย โดยผู้ป่วยจะมีอาการท้องเสีย คลื่นไส้ มีไข้และหนาวสั่น ในกรณีที่รุนแรงอาจถึงขั้นเสียชีวิต เช่นเดียวกับเคสของเจเนตต์ 
 
โดยในที่สุด เจเนตต์ได้เสียชีวิตจากไปในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 หลังจากวันเกิดเหตุ 21 วัน สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับทางครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอเป็นอย่าง ไม่มีใครคาดคิดว่าจะการรับประทานหอยนางรมสดในวันนั้นจะนำมาซึ่งความสูญเสียเช่นนี้ และอยากจะให้เรื่องราวของเธอเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้คน ถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวนี้ด้วย 
 
ข้อมูลจาก klfy.com, cbsnews.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หญิงวัย 55 ปี ดับสลด หลังกินหอยนางรมสด เหตุติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ ! อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 17:33 35,680 อ่าน
TOP