x close

ตามไปดูสกิลเอาตัวรอดขั้นเซียนของจระเข้ เมื่อต้องเผชิญอากาศสุดขั้วจนผิวน้ำแข็งตัว


          ตามไปดูสกิลเอาตัวรอดขั้นเซียนของจระเข้ เมื่อต้องเผชิญอากาศสุดขั้วจนผิวน้ำแข็งตัว แค่ทำแบบนี้ก็หายใจได้สบาย ผ่านพ้นช่วงวิกฤตแสนหนาวไปได้

          เป็นที่ทราบกันดีว่าจระเข้นั้นเป็นสัตว์สายพันธุ์สุดอึด ที่เอาชีวิตรอดมาได้ในยุคสมัยต่าง ๆ นับตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ดังนั้นแม้ว่าต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวสุดขั้ว ในช่วงที่สหรัฐฯ เผชิญกับพายุไซโคลนความกดอากาศต่ำ จนทำให้ฤดูหนาวนี้มีสภาพอากาศเลวร้ายกว่าทุกปี แต่เหล่าจระเข้ก็ยังคงไม่หวั่น ทั้งยังได้โชว์สกิลการเอาตัวรอดขั้นเซียนมาให้มนุษย์อย่างเรา ๆ ได้ชมกันด้วย

          โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 เว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้เผยภาพและคลิปที่ทาง Shallotte River Swamp Park สามารถบันทึกไว้ได้ เมื่อเหล่าจระเข้ที่ทางศูนย์ดูแลอยู่ ได้พยายามเอาตัวรอดจากสภาพอากาศแสนหนาวด้วยการแช่ตัวอยู่ในน้ำ และโผล่เพียงส่วนปลายจมูกออกมาเหนือน้ำเพื่อหายใจ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะทำให้มันสามารถรักษาอุณหภูมิในร่างกายไว้ได้แล้ว ยังทำให้พวกมันหายใจได้สบาย ๆ แม้ว่าพื้นผิวของน้ำจะจับตัวกันเป็นน้ำแข็ง

          ด้าน จอร์จ โฮเวิร์ด ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์ ซึ่งเป็นผู้บันทึกภาพดังกล่าว เผยว่านี่เป็นวิธีอันแสนฉลาดของจระเข้ในการรับมือกับความหนาวเหน็บ หรือก็คือระบบการเอาตัวรอดของมัน ไม่แปลกเลยที่พวกมันจะทำแบบนี้ เพราะมันรู้ตัวดีว่าต้องหายใจ แม้น้ำแข็งจะเกาะหรืออะไรจะเกิดมันก็ไม่สนใจแล้ว


          ทั้งนี้ภาพดังกล่าวถูกบันทึกได้เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าโชคดีอย่างยิ่งที่ขณะนี้พวกมันไม่ต้องทนหนาวหรือติดอยู่กับน้ำแข็งอีกต่อไป เพราะดูเหมือนอากาศจะเย็นน้อยลงจนน้ำแข็งละลาย ทำให้พวกมันกลับมาเป็นอิสระได้อีกครั้ง



เป็นอิสระแล้ว


ภาพจาก Instagram oibswamppark, เฟซบุ๊ก Shallotte River Swamp Park


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามไปดูสกิลเอาตัวรอดขั้นเซียนของจระเข้ เมื่อต้องเผชิญอากาศสุดขั้วจนผิวน้ำแข็งตัว อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 12:11:17 35,770 อ่าน
TOP