x close

หนุ่มฉุน รพ. ติดป้ายขู่เก็บค่าไฟ โร่ยกหม้อหุงข้าวเสียบกะเอาคืน สุดท้ายส่อคดีพลิก


          หนุ่มโพสต์ภาพ รพ.กบินทร์บุรี ติดป้ายขู่เก็บค่าไฟ 30 บาท เลยจัดหม้อหุงข้าวมาเสียบเอาคืน ล่าสุด ผอ. ชี้แจง ไม่เคยเก็บเงิน ชี้เตือนเพราะไฟตกบ่อย

          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ภาพ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมระบุว่า โรงพยาบาลนี้มีนโยบายคิดเงินผู้นำโทรศัพท์มือถือมาชาร์จ เป็นราคา 30 บาท พร้อมมีภาพตึกศัลยกรรมหญิง ซึ่งมีป้ายแจ้งชำระค่าไฟฟ้าวันละ 30 บาท และภาพเป็นโทรศัพท์ที่กำลังชาร์จรวม 3 เครื่อง นอกจากนี้ยังมีภาพหม้อหุงข้าวไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กจนกลายเป็นที่ฮือฮา

          ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าภาพหม้อหุงข้าวที่คาดว่าเป็นการแก้เผ็ดโรงพยาบาล ก็ได้ถูกลบออกในภายหลัง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์แบ่งออกเป็นสองส่วน บ้างก็ตำหนิโรงพยาบาล บ้างก็ตำหนิเจ้าของเรื่องราวนั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 มกราคม 2561 นายแพทย์โชคชัย มานะดี ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ออกมาชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นพบว่าสาเหตุเกิดจากญาติคนไข้ที่มาเฝ้าไข้ได้ชาร์จหรือเสียบปลั๊กทิ้งไว้ตลอดนานเกินไป พยาบาลเห็นว่าอาจจะเกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร หรือไฟไหม้ได้จึงเขียนข้อความไว้ให้ทราบ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยเก็บค่าไฟกับคนไข้ เพียงแต่เขียนเตือนไว้ให้ตระหนักถึงผลเสียที่ตามมาเท่านั้น



          ผอ.รพ.กบินทร์บุรี ระบุอีกว่า ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลก็รับภาระรับรักษาประชาชนอย่างดีมาตลอด แต่ก็เกิดไฟฟ้าดับมาแล้วหลายครั้ง ตนจึงบอกพยาบาลที่เกี่ยวข้องให้หาทางหรือหาวิธีการเตือนประชาชน และอยากให้ทุกคนเข้าใจทางโรงพยาบาลด้วย เพราะทางพยาบาลเองก็มีงานมากพอแล้ว ไม่ได้มีเวลาเดินแนะนำทุกคนเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าเท่าที่ควร




ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฉุน รพ. ติดป้ายขู่เก็บค่าไฟ โร่ยกหม้อหุงข้าวเสียบกะเอาคืน สุดท้ายส่อคดีพลิก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 10:30:21 36,596 อ่าน
TOP