x close

สองพ่อลูกร้องโดนเรียกเงินโอนปืน 8 พัน พอไม่จ่าย ผ่านไป 4 เดือน เรื่องยังไม่เดิน




          สองพ่อลูกร้องโดนเรียกเงินโอนปืน 8 พัน พอไม่จ่าย ผ่านไป 4 เดือน เรื่องยังไม่เดิน ด้านผู้ว่าฯ สั่งสอบข้อเท็จจริง

          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ร.ต.ท. ณรงค์ ธนาพงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยนายนัฐพงศ์ ธนาพงศ์ อายุ 23 ปี ลูกชาย ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เนื่องจากโอนอาวุธปืนให้เป็นชื่อลูก แต่ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเงิน 8 พันบาท
          ด้านนายนัฐพงศ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 พ่อได้พาตนไปที่ว่าการอำเภอเมืองพัทลุง เพื่อเขียนคำร้องโอนอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ให้เป็นชื่อตน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า กำลังซื้อปืนโครงการสวัสดิการตำรวจอีก 1 กระบอก ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงบอกว่า มีปืนชนิดเดียวกัน 2 กระบอกไม่ได้ ต้องโอนชื่อปืนเป็นชื่อคนอื่นก่อน ดังนั้น พ่อจึงโอนปืนให้เป็นชื่อตน ต่อมาเจ้าหน้าที่พูดว่า ต้องมีค่าดูแลอำเภอหน่อย จำนวน 8 พันบาท ถ้าจ่ายแล้วอีก 7 วันมารับใบ ป.3 ซึ่งคือใบอนุญาตซื้อหรือโอนอาวุธปืนได้เลย หากไม่จ่ายก็ต้องรอคิวต่อไป

          พอตนถามว่า ต้องรอกี่วันถึงจะได้ เจ้าหน้าที่บอกว่า คิวมันยาวมาก ส่วนพ่อก็พยายามต่อราคา เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าไม่ได้ 8 พัน ก็ตั้งไว้ก่อน พอถูกถามมาก ๆ ก็เดินออกไป

          ต่อมา เมื่อวันที่ 20-21 พฤศจิกายน ตนไปตามเรื่องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่คนเดิมแจ้งว่า นายยังไม่เซ็นเพราะตนไม่มีอาชีพ และไม่จ่ายค่าดูแลอำเภอด้วย และเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา พ่อก็ไปสอบถามอีกครั้ง แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า พ่อจึงขอเอกสารคืนมา และเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม

          
          ด้านนายกู้เกียรติ วงค์กระพันธ์ุ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตนได้ร่างหนังสือให้นายอำเภอเมืองพัทลุงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว และตั้งกรรมการสอบเบื้องต้นไปก่อน



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองพ่อลูกร้องโดนเรียกเงินโอนปืน 8 พัน พอไม่จ่าย ผ่านไป 4 เดือน เรื่องยังไม่เดิน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 10:38:38 8,029 อ่าน
TOP