x close

จับยากูซ่าวัย 74 หนีคดีฆ่ากบดานไทย - โดนจับเพราะโชว์ลายสักลงโซเชียล !


จับยากูซ่า

          จับยากูซ่าวัย 74 ก่อเหตุฆาตกรรมหัวหน้าแก๊งคู่อริในญี่ปุ่น เมื่อปี 46 หนีคดีมากบดานในไทย พบตัดนิ้วก้อยซ้ายเป็นสัญลักษณ์ประจำแก๊ง "ยามากูชิ กูมิ"

          วันที่ 11 มกราคม 2561 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลพบุรี และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันควบคุมตัว นายชิเนฮารุ ชิราอิ อายุ 74 ปี สัญชาติญี่ปุ่น โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
จับยากูซ่า

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากทางการประเทศญี่ปุ่น ว่า นายชิเนฮารุ ชิราอิ เป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่าชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับพวกอีก 7 คน ก่อคดีฆ่าหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริ เมื่อกลางปี 2546 แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนจะทราบเบาะแสว่าหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย เมื่อปี 2548 และมีภรรยาเป็นคนไทย

          รายงานข่าวระบุด้วยว่า นายชิเนฮารุ มีพฤติกรรมชอบโชว์ลายสักและชอบถอดเสื้อนั่งเล่นหมากรุก โดยมีภาพที่ชาวเน็ตถ่ายมาลงโซเชียล เจ้าหน้าที่จึงนำรอยสักไปตรวจสอบและทราบว่าเป็นหัวหน้ายากูซ่าที่หนีคดีมา

จับยากูซ่า

          และจากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่าตลอดเวลาที่หัวหน้าแก๊งกบดานอยู่ในเมืองไทย จะมีชาวญี่ปุ่นนำเงินมาส่งมอบให้เป็นประจำทุกเดือน ส่วนชาวบ้านในละแวกบ้านที่นายชิเกฮารุ อาศัยอยู่ก็ไม่มีใครทราบมาก่อนเลยว่าเขาคือหัวหน้าแก๊งยากูซ่าชื่อดัง รู้แค่ว่าเป็นชาวสูงอายุชาวญี่ปุ่นที่พูดไทยไม่ได้ และชาวบ้านเรียกว่า โกโบริ

          ด้าน พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเดินทางลงพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อร่วมสอบปากคำขยายผลการจับกุมตัวต่อไป

จับยากูซ่า

          ขณะที่ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีนี้ ระบุว่า ลุงที่ถูกจับที่จังหวัดลพบุรีก็คือ อดีตหัวหน้าสาขาหนึ่งของแก๊งยากูซ่าของญี่ปุ่นจริง เพียงแต่แกไม่ใช่ระดับหัวหน้าแก๊งแต่อย่างใด คุณลุงชื่อ Shirai Shigeharu อายุ 74 ปี ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าใช้อาวุธปืนบุกสังหารหัวหน้าแก๊งโคโดไค วัย 42 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน เหตุเกิดในเดือนกรกฎาคม ปี 2003



จับยากูซ่า

จับยากูซ่า

จับยากูซ่า

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับยากูซ่าวัย 74 หนีคดีฆ่ากบดานไทย - โดนจับเพราะโชว์ลายสักลงโซเชียล ! อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 14:12:35 64,874 อ่าน
TOP