x close

อลหม่าน ! เจ้าสีดอแดง ช้างตามตำราคชสาร บุกข้ามชายแดนเขมร ชาวบ้านหนีตายวุ่น

 ช้างป่า

ช้างป่า

ช้างป่า

             เจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ร่วมมือทหารพราน วางแผนจับเจ้าสีดอแดง ช้างตรงตามตำราคชสาร หลังหนีเตลิดจากสระแก้วข้ามไปยังใจกลางหมู่บ้านฝั่งกัมพูชา ชาวบ้านผวาวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

             เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 มีรายงานว่า ทหารพราน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เขาสอยดาวและฝ่ายปกครอง เข้าสกัดช้างป่าชื่อ "สีดอแดง" หลังเดินออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แล้วเตลิดเข้าพื้นที่ชุมชนหลายหมู่บ้านจนทะลุออกมาถึงถนนศรีเพ็ญ ชายแดนเขมร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ช้างป่า

ช้างป่า
             โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าสกัด พร้อมได้ให้พารามอเตอร์ขึ้นบินสกัดอีกทาง แต่เจ้าสีดอแดงไม่ยอมฟัง กลับเดินข้ามถนนศรีเพ็ญมุ่งหน้าเข้าประเทศกัมพูชา ทำให้ผู้การกรมทหารพรานที่ 13 ต้องรีบโทรศัพท์แจ้งไปยัง ผกก.ตำรวจตระเวนชายแดนของกัมพูชา เพื่อแจ้งให้ชาวกัมพูชาที่อาศัยในหมู่บ้านระวังช้างตัวดังกล่าว

             จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังข้ามเข้าไปยังบ้านโอรีเวีย ต.จัยสะริมา อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับจุดตรวจความมั่นคง ค.05 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ พบว่า เจ้าสีดอแดงได้บุกเข้าไปยังใจกลางหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านฝั่งกัมพูชาแตกตื่นอยู่ในอาการหวาดผวา เนื่องจากไม่เคยพบเห็นช้างที่ตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน

ช้างป่า

ช้างป่า

ช้างป่า

ช้างป่า

             สุดท้ายแล้วการต้อนช้างป่าครั้งนี้ก็ยังไม่สำเร็จ อีกทั้งเข้าสู่ช่วงกลางคืนทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยากลำบากขึ้นไปอีก จึงได้ประสานตำรวจตระเวนชายแดนของกัมพูชาฝากดูแลเจ้าช้างสีดอแดงชั่วคราวก่อน และวันนี้ (11 มกราคม) ทางเจ้าหน้าที่จะประสานข้ามฝั่งเพื่อไปต้อนเจ้าสีดอแดงกลับมายังป่าฝั่งไทยให้ได้

             สำหรับเจ้าช้างสีดอแดงนั้น มีฉายาว่านักฆ่าภัยเงียบ มีนิสัยสงบเสงี่ยม ไม่ค่อยวิ่งกวดคน แต่จะรอให้คนเข้าใกล้จึงจะจู่โจม ถือเป็นช้างที่มีลักษณะตรงตามตำราคชสาร เพราะเป็นตัวผู้ ไม่มีงา ขนมีสีแดง ใบหูเท่ากระด้งฝัดข้าว น้ำหนักตัว 7,000 กิโลกรัม

 

ภาพและข้อมูลจาก รายการข่าวอรุณอมรินทร์, รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลหม่าน ! เจ้าสีดอแดง ช้างตามตำราคชสาร บุกข้ามชายแดนเขมร ชาวบ้านหนีตายวุ่น โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2561 เวลา 12:03:27 20,766 อ่าน
TOP