x close

กล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช. หมดสติกลางห้องประชุม จนท. ปั๊มหัวใจ นำส่ง รพ.

  กล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช.

          กล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช. เป็นลมวูบหมดสติกลางที่ประชุม ด้าน จนท. เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

          วันที่ 11 มกราคม 2561 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.10 น.ที่รัฐสภา ก่อนที่จะเปิดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นายกล้านรงค์ จันทิก สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้เดินทางมาเพื่อที่จะเข้าร่วมประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ แต่ปรากฏว่า เกิดอาการวูบจนทรงตัวไม่อยู่ และล้มคว่ำลงกลางห้องประชุม สนช. ทำให้เจ้าหน้าที่หลายคนต่างตกใจ และกรูกันเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งขณะนั้น นายกล้านรงค์ไม่รู้สึกตัว
          ต่อมาเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ประจำอยู่ที่รัฐสภาและเจ้าหน้าที่วุฒิสภาได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ นายกล้านรงค์ จึงรู้สึกตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธทันที

          ด้าน นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายกล้านรงค์ ว่า หลังเกิดเหตุ ตนและสมาชิก สนช. ส่วนหนึ่งได้เดินทางไปเยี่ยมแล้ว และเป็นที่น่ายินดีว่าอาการของนายกล้านรงค์ไม่หนักมาก ซึ่งแพทย์ผู้รักษา ระบุอาการว่า เกิดจากการเสียเลือดมาก จากอาการท้องเสีย และมีเลือดไหลในลำไส้

          ขณะที่ น.สพ. นพกฤษณ์ จันทิก บุตรชาย เปิดเผยว่า นายกล้านรงค์ ปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ปกติ แต่ทั้งนี้ยังคงต้องพักรักษาตัวในห้องฉุกเฉินต่อไป ซึ่งแพทย์อนุญาตให้เฉพาะญาติเข้าเยี่ยม คาดว่าอีก 1-2 วัน จะอนุญาตให้กลับบ้านได้

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , , @Yanee_ThaiPBS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้านรงค์ จันทิก สมาชิก สนช. หมดสติกลางห้องประชุม จนท. ปั๊มหัวใจ นำส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 14:33:14 9,893 อ่าน
TOP