x close

เหยื่อสาวเล่านาทีระทึก ถูกโจรลักพาตัว-ข่มขืน แต่สุดท้ายรอดมาได้เพราะไหวพริบ

ถูกโจรลักพาตัวข่มขืน แต่สุดท้ายรอดมาได้เพราะไหวพริบ

          เหยื่อสาวเล่านาทีระทึก ถูกโจรลักพาตัว-ข่มขืนช่วงกลางดึก แต่สุดท้ายรอดมาได้เพราะไหวพริบ เผยหากไม่เป็นเช่นนี้ อาจไม่ได้รับความช่วยเหลือทันเวลา

          มันเป็นค่ำคืนแห่งความโหดร้ายที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากพบพาน เมื่อ เจลา แกลดเดน นักศึกษาสาวซึ่งพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่เมืองคาร์โรลตัน รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ ถูกคนแปลกหน้าจู่โจมลักพาตัวไปกลางดึก แถมยังใช้กำลังขืนใจเธอ อย่างไรก็ตามแม้จะต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย แต่ด้วยสติและไหวพริบของเธอ ก็ทำให้หญิงสาวรอดชีวิตมาได้

          โดยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2561 เว็บไซต์บัซฟีด รายงานว่า หลังจากค่ำคืนราวฝันร้ายผ่านพ้นไปนานหลายเดือน ในที่สุดเจลาก็ตัดสินใจออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยความหวังว่าเรื่องของเธอจะเป็นบทเรียนให้ผู้ประกอบการร้านค้า เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ของพวกเขาเพื่อประชาชนที่จะมาใช้บริการ 
          เจลา เผยว่า เรื่องทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นในวันที่ 4 กันยายน 2560 เธอขับรถออกจากอพาร์ตเมนต์ไปในเวลา 23.30 น. เพื่อจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อในละแวกนั้น แต่หลังจากที่เธอซื้อของเสร็จและกำลังจะเดินกลับมาที่รถ กลับมีชายแปลกหน้าคนหนึ่งเดินเข้ามาทำทีขอไฟแช็กจากเธอ ในตอนนั้นเธอปฏิเสธไปว่าไม่มีและเดินจากมา แต่ชายคนนั้นยังคงตามเธอมาเรื่อย ๆ กระทั่งตอนที่เธอจะขึ้นรถ ก็รู้สึกเหมือนมีมีดจ่ออยู่ที่ท้อง และชายคนนั้นก็สั่งให้เธอขึ้นรถ

          จากนั้นเขาก็ขับรถไปจอดหลังโบสถ์ร้าง บังคับให้เธอถอดเสื้อผ้าและขืนใจเธอในรถ ก่อนจะขับรถต่อไปอีกครั้งโดยมีจุดหมายอยู่ที่เมืองแอตแลนตา

          แต่แล้วโอกาสของเจลาก็มาถึง เมื่อชายคนร้ายบอกเธอว่าเขาต้องการเงินและมีแผนจะปล้นปั๊มแก๊ส เจลาสังเกตเห็นว่าคนร้ายแทบไม่ละสายตาไปจากถนนเลยในระหว่างที่ขับรถ เธอจึงทำทีบอกเขาว่าตัวเองสามารถนำทางไปยังปั๊มที่เขาต้องการได้ ถ้าเธอใช้กูเกิลเสิร์ชหาตำแหน่งของปั๊มได้

ถูกโจรลักพาตัวข่มขืน แต่สุดท้ายรอดมาได้เพราะไหวพริบ

          ด้วยความชะล่าใจ ทำให้คนร้ายยอมคืนมือถือแก่เจลาในที่สุด เธอฉวยโอกาสนั้นรีบปรับลดความสว่างของหน้าจอลง แล้วแชร์ตำแหน่งของเธอไปให้แฟนหนุ่ม พร้อมส่งข้อความไปบอกเขาว่า "ลักพาตัว"

          ในเวลานั้น ทาเมียร์ ไบรอัน แฟนหนุ่มของเจลา เข้านอนไปแล้ว เขารู้สึกตัวตื่นเพราะเสียงเตือนจากโทรศัพท์ ก่อนจะต้องตื่นเต็มตาและตกใจอย่างหนักเมื่อเห็นข้อความที่แฟนสาวส่งมา มันเป็นสถานการณ์ร้ายแรงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเขารู้ดีว่าคนรักไม่เคยเล่นอะไรพิเรนทร์แบบนี้มาก่อน เขาจึงส่งข้อความบอกเธอว่าเขาจะไปสถานีตำรวจทันที ก่อนจะรีบออกจากห้องไป

          ในขณะที่คนร้ายซึ่งไม่รู้เรื่องอะไรเลยได้ยึดโทรศัพท์มือถือของเจลาไปอีกครั้ง เขาจับเธอขังไว้ในท้ายรถตอนออกไปปล้นปั๊ม แต่แล้วเขาก็กลับมาบอกเธอว่าเขาทำมันไม่สำเร็จ และจะเปลี่ยนเป้าหมายไปยังร้านสะดวกซื้ออื่น ๆ แทน เจลาจึงได้ทีขอโทรศัพท์มือถือเพื่อมาเสิร์ชหาสถานที่ตั้งของร้านอีกครั้ง


          เจลายังสบโอกาสส่งข้อความติดต่อแฟนหนุ่มเพิ่มขึ้น ในขณะที่แฟนหนุ่มของเธอได้แจ้งตำรวจให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นำไปสู่การประสานข้อมูลกับกรมตำรวจของแอตแลนตา โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งทีมออกไปค้นหารถของเจลา พร้อมกับได้รับข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมจากทาเมียร์เรื่อย ๆ

          ในที่สุดตำรวจในแอตแลนตาก็สังเกตเห็นรถของเจลา ซึ่งจอดอยู่ในจุดจอดรถของร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง รถคันนั้นติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ แต่ปิดไฟในรถจนมืด พวกเขาจึงได้เตรียมตัวที่จะเข้าช่วยเหลือเหยื่อสาว แต่ในตอนนั้นเองที่คนร้ายสังเกตเห็นตำรวจก่อน เขาจึงรีบขับรถหนีออกไปจนชนเข้ากับรถอีกหลายคัน ทั้งยังจะชนตำรวจด้วย

          แม้คนร้ายจะพยายามขับรถหนีออกไปโดยไม่สนใจตำรวจที่ยกปืนขู่ แต่ท้ายที่สุดรถก็ชนเข้ากับรั้ว ทำให้คนร้ายต้องรีบหนีเอาตัวรอดไป ตอนนั้นเองเจลาถึงเพิ่งจะลงจากรถแล้ววิ่งมาหาตำรวจได้ ท่ามกลางความตื่นตระหนกและโล่งใจอย่างถึงที่สุดของแฟนหนุ่ม

          ทั้งนี้พบว่าทางตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวได้ในอีก 10 ชั่วโมงต่อมา ทราบชื่อคือ ทิโมธี วิลสัน ซึ่งจากนี้เขาจะต้องถูกดำเนินคดีในหลายข้อหาด้วยกัน อาทิ ลักพาตัว ขโมยรถ ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศ ขัดขืนการจับกุม รวมถึงแสดงท่าทีก้าวร้าวต่อตำรวจ โดยขณะนี้ทิโมธีถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ระหว่างรอการพิจารณาคดี

          ทางด้านทาเมียร์พร้อมด้วยตำรวจในเมืองคาร์โรลตัน ต่างก็ชื่นชมในความคิดอันฉับไวของเจลา ที่ช่วยให้เธอรอดพ้นจากสถานการณ์ร้ายแรงมาได้ และชี้ว่าหากเธอไม่มีไหวพริบเช่นนี้ อาจไม่ได้โชคดีได้รับการช่วยเหลืออย่างทันกาลก็เป็นได้

          ในขณะที่ทนายความของเจลา ยังได้เรียกร้องให้ร้านสะดวกซื้อแห่งต่าง ๆ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หรือจัดเวรยามมาคอยเฝ้าจุดจอดรถของพวกเขาด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหยื่อผู้โชคร้ายในลักษณะนี้อีก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jaila Symone Gladden


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อสาวเล่านาทีระทึก ถูกโจรลักพาตัว-ข่มขืน แต่สุดท้ายรอดมาได้เพราะไหวพริบ อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 17:21:05 10,651 อ่าน
TOP