x close

เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้หมายศาลปลอมลวงเหยื่อ สูญเงินกว่า 3 แสน


.แก๊งคอลเซ็นเตอร์

       แก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดอีก คราวนี้ใช้หมายศาลปลอมลวงเหยื่อ จะถูกออกหมายจับคดีฟอกเงิน-ค้ายา สูญเงินกว่า 3 แสน

       วันที่ 11 มกราคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวจากผู้เสียหายที่ส่งเรื่องเข้ามาเตือนให้ระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้หมายศาลปลอมมาหลอก และพูดจาจนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ ด้วยหวังว่าเรื่องราวจะเป็นประโยชน์ต่อใครหลาย ๆ คน โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า ...
       มีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า เบอร์โทรศัพท์ของตนจะถูกอายัดภายใน 2 ชั่วโมง เพราะมีคนแอบอ้างชื่อตนเปิดเบอร์ที่ จ.แพร่ และให้ตนติดต่อไปที่เบอร์ของ สภ.แพร่ ซึ่งตนเช็กแล้วก็มีจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะอัดเสียงการให้ปากคำ จึงสั่งให้ตนออกมาจากบ้านหรือสถานที่ทำงาน ห้ามมีคนรบกวนและย้ำว่าให้เอาพาวเวอร์แบงค์ไปด้วย ตนก็ทำตาม ก่อนที่จะทราบว่าตนถูกออกหมายจับคดีฟอกเงินและค้ายา โดยขายบัญชีให้นายอดิศร เปาอิน และให้จับกุมทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามให้ตนสารภาพ

.แก๊งคอลเซ็นเตอร์

       จากนั้นมีสารวัตรมาคุยเรื่องคดี และแอดไลน์มา พร้อมส่งไฟล์หมายจับมาให้ อ้างว่าจะให้ความช่วยเหลือโดยจะโอนสายให้ผู้การคนหนึ่ง  เมื่อคุยกับผู้การเขาให้เปิดบัญชีใหม่เพราะอันเก่าจะถูกอายัติ และอ้างว่า จะเป็นบัญชีให้ ป.ป.ส. ตรวจสอบ ด้วยความที่ตนกลัวไม่ทันคิด จึงทำตามที่สั่งทุกอย่าง แล้วโอนเงินจากบัญชีอื่นเข้าบัญชีใหม่ทั้งหมด จำนวน 324,000 บาท
 
         หลังจากทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ตนเพิ่งมาค้นว่า อดิศร เปาอิน เป็นใครซึ่งก็เจอว่าเป็นข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และมีเรื่องราวคล้ายกับตน ตนจึงเช็กบัญชีพบว่า เงินเหลือแค่ 700 บาท เลยพยายามติดต่อไปหาสารวัตร แต่หลังจากนั้นผู้การก็ได้โทร. เข้ามาต่อว่าว่าไม่ทำคำสั่งบัญชีเลยโดนอายัติ ตนจึงแน่ใจมากว่าถูกหลอกเลยไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ซึ่งตำรวจบอกชัดเจนว่า เป็นหมายศาลปลอม

         ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ส่วนหนึ่งที่ถูกหลอกเพราะไม่ค่อยได้ตามข่าวและกลัวจะถูกจับ ยังเคยคิดว่า (คนอื่น) ทำยังไงให้โดนหลอก แต่สุดท้ายวันนี้โดนกับตัวเอง ถึงกับพูดไม่ออก




.แก๊งคอลเซ็นเตอร์

.แก๊งคอลเซ็นเตอร์


ภาพและข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้หมายศาลปลอมลวงเหยื่อ สูญเงินกว่า 3 แสน อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 17:18:15 21,206 อ่าน
TOP