x close

อึ้งหนัก ปะป๊าซื้องูเป็นของขวัญให้ลูกวัย 8 เดือน ยันไม่น่าห่วงอะไร เพราะงูขี้อายมาก

ซื้องูให้ลูก

           อึ้งหนัก ปะป๊าซื้องูเป็นของขวัญให้ลูกวัย 8 เดือน ยันไม่น่าห่วงอะไร งูไม่เป็นอันตรายแน่ ๆ เพราะขี้อายมาก แถมไม่มีท่าทางจะกัดลูก

           ในขณะที่พ่อแม่คนอื่น ๆ อาจจะซื้อตุ๊กตาน่ารัก ๆ หรือของเล่นเด็กอื่น ๆ เป็นของขวัญให้แก่ลูกน้อยวัยไม่ถึงขวบ แต่สำหรับหนุ่มอังกฤษผู้มีความหลงใหลในสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์แปลก ๆ ทั้งหลาย เขากลับเลือกที่จะซื้องูหลามบอลมาเป็นของขวัญให้แก่ลูกสาวของเขาแทน จนสร้างความช็อกให้กับคนทั่วไป และเรื่องนี้ก็ได้กลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมาก
           วันที่ 11 มกราคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า สกอตต์ เกวิน วัย 33 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่เคยออกรายการเรียลลิตี้ดังของอังกฤษ และนำเงินที่ได้รับจากรายการมาทำธุรกิจจัดแสดงสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ แน่นอนว่าเขาเป็นคนรักสัตว์ที่มีสัตว์เลี้ยงมากมาย นับตั้งแต่งูหลาม ไปจนถึงแรคคูน ดังนั้นเมื่อถึงคราวที่ต้องหาของขวัญมาเอาใจ เอมิลี่ ลูกสาววัย 8 เดือน ทั้งที เขาจึงได้เลือกซื้องู มาให้แก่เธอ

ซื้องูให้ลูก

           ในขณะที่หลายคนอาจเป็นกังวลว่าเจ้าของขวัญจากใจพ่อตัวนี้อาจสร้างอันตรายแก่เด็ก สกอตต์กลับบอกเพียงว่า "งูของลูกสาวผมเป็นงูหลามบอล มันไม่มีพิษครับ มันฆ่าเหยื่อด้วยการกัดและรัดเหยื่อ ผมจะคอยระวังและไม่ปล่อยเธอทิ้งไว้กับมันตามลำพังนะ แต่ผมก็ไม่ห่วงว่ามันจะทำร้ายเธอหรอก มันขี้อายออกจะตาย แถมยังชอบขดตัวเหมือนลูกบอล แทนที่จะกัดเธอด้วย"

           สำหรับเจ้างูหลามบอลของลูกสาว สกอตต์ตั้งชื่อเก๋ ๆ ให้มันว่า สพันจ์บ็อบ เขายังบอกอีกด้วยว่าเจ้าสพันจ์บ็อบนั้นเข้ากันได้ดีกับลูกสาวของเขา เธอเล่นกับมันอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งที่ตอนแรกเขาก็แอบห่วงว่าเธอจะบีบตัวมันแรงเกินไป นั่นแสดงให้เห็นว่าลูกสาวของเขาเป็นเด็กที่ฉลาดมาก ๆ เขามั่นใจว่าลูกสาวของเขารักเจ้างูตัวนี้เช่นกัน เพราะเธอเติบโตมาท่ามกลางเหล่าสัตว์ และเธอยังสนิทกับเจ้าแรคคูนที่เกิดในวันเดียวกับเธอด้วย

ซื้องูให้ลูก

           แม้การให้งูแก่ลูกสาวตัวน้อยจะเป็นเรื่องแปลกที่สร้างความกังวลแก่คนอื่น ๆ แต่สำหรับสกอตต์ เขาชี้ว่ามันก็เป็นแค่ของขวัญของลูกสาวในตอนนี้ ก่อนที่เขาจะหาแมงมุมทารันทูล่ามาให้เธอในอนาคต เขายังจะรอให้ลูกสาวโตกว่านี้เพื่อที่จะซื้อจระเข้มาให้แก่เธออีกด้วย

           อนึ่ง งูหลามบอลนั้นนับเป็นหนึ่งในงูที่มีนิสัยไม่ก้าวร้าวนัก มันกินนกหรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมไซส์เล็กเท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้เจ้าสพันจ์บ็อบจะมีขนาดตัวยาวเพียงครึ่งเมตร แต่เมื่อมันโตขึ้นอาจมีลำตัวยาวได้มากกว่า 1.8 เมตร

ซื้องูให้ลูก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Scott Gavin, ทวิตเตอร์ @partycent_scott



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งหนัก ปะป๊าซื้องูเป็นของขวัญให้ลูกวัย 8 เดือน ยันไม่น่าห่วงอะไร เพราะงูขี้อายมาก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2561 เวลา 17:16:55 17,323 อ่าน
TOP