x close

พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์ อายุกว่า 30 ปี ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้า-รักษาโรคได้


พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์

         แม่ทองคำ งูเหลือมยักษ์เพศเมียยาวกว่า 6 เมตร อาศัยอยู่ในวัดดังเมืองคอน ชาวบ้านเชื่อสามารถรักษาอาการป่วยได้

        วันที่ 11 มกราคม 2561 มีรายงานว่า ที่วัดห้วยระย้า ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีงูเหลือมยักษ์เพศเมียชื่อ แม่ทองคำ เป็นงูที่พระบุญเลิศ พูลสวัสดิ์ อายุ 66 ปี เลี้ยงไว้ โดยชาวบ้านเชื่อว่าสามารถรักษาอาการป่วยได้ โดยงูตัวดังกล่าวมีความยาวกว่า 6 เมตร น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม นอนภายในกุฏิกับพระบุญเลิศด้วยท่าทีสงบนิ่ง เนื่องจากกำลังจะลอกคราบจึงเคลื่อนตัวช้า ไม่มีท่าทีตื่นกลัวหรือดุร้ายแต่อย่างใด
        โดยพระบุญเลิศ เผยว่า จำวัดอยู่ในกุฏิกับ แม่ทองคำ งูเหลือมยักษ์ตัวนี้ เป็นเวลานานกว่า 30 ปีแล้ว เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ หลานซื้อมาฝากให้เลี้ยงตั้งแต่ตอนเพิ่งบวชได้ไม่นาน ซึ่งที่ผ่านมามีคนมารักษาอาการป่วยด้วยโรคต่าง ๆ เกือบทุกคน หรือบางคนก็มาบนบานขอลูก เพราะเชื่อว่างูเหลือมตัวนี้เป็นงูเจ้า การรักษาก็แค่ลูบหางงูเท่านั้น และไม่มีการคิดค่ารักษา แต่บางคนจะทำบุญ โดยแม่ทองคำจะกินไก่เดือนละ 3 ตัวเท่านั้น ถ้าไม่ถึงเวลาจะไม่กิน บางคนมารักษาแล้วหาย ก็จะกลับมาทอดผ้าป่าหาเงินสมทบทุนซ่อมแซมศาลาโรงธรรมให้วัด ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์


พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์

พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์

ภาพจาก สำนักข่าวไทย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเลี้ยงงูเหลือมยักษ์ อายุกว่า 30 ปี ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้า-รักษาโรคได้ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 13:30:58 71,614 อ่าน
TOP