x close

เพื่อนคนไทยเล่าทั้งน้ำตา บอก..ชิเกฮารุ ชิราอิ เป็นคนดี ทุกคนรักเขา

ชิเกฮารุ ชิราอิ

          ลุงสิบล้อ เพื่อนเล่นหมากรุกนายชิเกฮารุ ชิราอิ ยันนายชิเกฮารุ เป็นคนดี คนแถวนี้รักทุกคน ไม่รู้มาก่อนว่าเป็นยากูซ่า เผย..ตอนถูกจับทำได้แค่โบกมือลา และบอกว่าขอให้โชคดี

          ข่าวนายชิเกฮารุ ชิราอิ  ยากูซ่าชาวญี่ปุ่น วัย 74 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ในพื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี หลังเจ้าตัวหลบหนีคดีฆ่าหัวหน้าแก๊งยากูซ่าคู่อริจากประเทศญี่ปุ่น และเข้ามากบดานที่ประเทศไทย นานกว่า 10 ปี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ชิเกฮารุ ยากูซ่า กบดานไทย เผยเครือข่ายส่งเงินให้ใช้-เร่งขยายผล ก่อนเนรเทศกลับ)
ชิเกฮารุ ชิราอิ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (11 มกราคม 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายมังกร คำเมือง หรือลุงสิบล้อ เพื่อนชาวไทยของนายชิเกฮารุ ชิราอิ เผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองรู้จักกับนายชิเกฮารุ ได้ประมาณ 2 เดือน ไม่รู้มาก่อนว่านายชิเกฮารุ เป็นยากูซ่า เพราะเพื่อน ๆ คนแก่ด้วยกันจะเรียกเขาว่า โกโบริ คนแถวนี้รักนายชิเกฮารุ ทุกคน เพราะเขาเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น ใครมานั่งเล่นหมากรุกก็จะคอยหาน้ำให้เขากิน ใครใช้ให้ทำอะไรก็ทำให้ คนแถวนี้รักทุกคน ใช้อะไรก็จะให้เงินตอบแทน บางครั้งเด็กวัดก็จะเอาข้าวก้นบาตรมาให้นายชิเกฮารุ กินด้วย

          ลุงสิบล้อ เผยอีกว่า ตอนที่ตำรวจมาควบคุมตัว ตนเองก็ถามว่าโดนข้อหาอะไร แต่นายชิเกฮารุกลับไม่ได้บอกอะไร ตนเองจึงทำได้แค่โบกมือลาและบอกว่า "โกโบริโชคดี"

ชิเกฮารุ ชิราอิ

          ขณะที่ นางอริศรา อรานุเวชภัณฑ์ หรือป้าจุ๋มจิ๋ม หญิงชาวไทยที่ถูกอ้างว่าเป็นภรรยาของนายชิเกฮารุ เผยว่า ตนไม่ได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน เพียงแค่รู้จักกันเมื่อตอนที่ตนไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และวีซ่าหมด จึงขอร้องให้นายชิเกฮารุ จดทะเบียนสมรสด้วยกัน เพื่อที่จะอยู่ได้ทำงานต่อที่ญี่ปุ่น ซึ่งตอนนั้นที่รู้จักกันตนเองก็ไม่ทราบว่านายชิเกฮารุ เป็นยากูซ่า และพอนายชิเกฮารุ เข้ามาอยู่ที่ไทย เขาก็มาหาตน มาของานทำ ตนก็หางานทำความสะอาดให้เท่านั้น ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกับนายชิเกฮารุ ทั้งสิ้น

ชิเกฮารุ ชิราอิ

          ด้าน นายอังคาร อธิคม ลูกชายของนางอริศราและสามีเก่า เผยว่า ช่วงที่นายชิเกฮารุอยู่บ้าน เขามีหน้าที่ทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ก่อนจะมีปัญหาทะเลาะกับแม่ตนเองและถูกไล่ไปอยู่ที่อื่น ก่อนที่จะมาอยู่ที่ศาลดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีชาวญี่ปุ่นเดินทางมาหานายชิเกฮารุ 2-3 ครั้งต่อเดือน เป็นคนค่อนข้างมีอายุ แต่งกายปกติ ไม่มีรอยสักเหมือนแก๊งยากูซ่า

          ทั้งนี้ เท่าที่ตนเองรู้จักกับนายชิเกฮารุ เขาไม่มีท่าทีเป็นยากูซ่า วัยรุ่นในละแวกก็มักจะมาขอถ่ายรูปรอยสักเป็นประจำ ซึ่งหลังจากนายชิเกฮารุ ถูกจับ ตนเองก็ตกใจ เพราะคาดไม่ถึงว่าลุงแก่คนนี้เหรอ จะเป็นยากูซ่า

ชิเกฮารุ ชิราอิ

ชิเกฮารุ ชิราอิ



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนคนไทยเล่าทั้งน้ำตา บอก..ชิเกฮารุ ชิราอิ เป็นคนดี ทุกคนรักเขา อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 10:34:28 67,643 อ่าน
TOP