x close

ฟัน 1 ข้อหา เฟิร์ส แม่ค้าครีมก้นขาว เจ้าตัวยันส่งเสริมการขาย-ไม่คิดว่าโป๊

แม่ค้าครีมก้นขาว

          ปคบ. เรียกสอบ เฟิร์ส แม่ค้าคลิปถลกก้นทาครีม เจ้าตัวยันไม่คิดว่าโป๊เปลือยเพราะเป็นการส่งเสริมการขาย ด้าน อย. แจ้ง 1 ข้อหา คุก 1 ปี ปรับ 1 แสน เผยประวัติเคยต้องโทษรีวิวสบู่จิ๋มหนู..

          วันที่ 12 มกราคม 2561 มีรายงานว่า พ.ต.ท. พยม พูลเขตรกิจ สารวัตรกองกำกับการ 4 ปคบ. เปิดเผยหลังมีการเชิญตัว นางสาวนิษฐกานต์ นันทสุธีพัฒน์ เข้าให้ปากคำ กรณีคลิปฉาวเปิดก้นทาครีมโชว์ จนถูกวิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีฉลากที่เข้าข่ายความผิดคือ มีการแสดงรายละเอียดผลิตภัณฑ์ไม่ครบถ้วน แต่ส่วนที่ว่าผลิตภัณฑ์จะมีสารอันตราย เป็นการโฆษณาเกินจริงที่อวดอ้างสรรพคุณหรือไม่นั้น คงต้องรอทาง อย. รับไปตรวจสอบต่อไป
          พ.ต.ท. พยม เผยอีกว่า หากการตรวจสอบโดยแยกองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ของสารเคมี ซึ่งหากพบมีสารต้องห้ามก็จะมีการแจ้งข้อหาด้วย แต่ในส่วนของข้อหานำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่วานนี้ (11 มกราคม) มีทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. นั้น เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำเข้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะพิจารณาดำเนินการต่อไป

          ทั้งนี้ นางสาวนิษฐกานต์ เผยว่า ตนเองนั้นเป็นเพียงตัวแทนการขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งคลิปวิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนยอมรับว่าทำไปเพื่อเป็นการส่งเสริมการขายสินค้า โดยตอนนั้นไม่คิดว่าเป็นการโป๊เปลือย จึงทำลงไปดังกล่าว

          ขณะที่ ภก.สมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พบว่ามีเลขจดแจ้ง 10-1-5722327 ในหมวดเครื่องสำอางบำรุงผิวกาย ในสูตรส่วนประกอบของสารไวน์เทนนิ่ง มีการแสดงสูตรของสารประกอบ ซึ่งเบื้องต้นจะส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจสอบอีกครั้งว่ามีสารต้องห้ามที่อันตรายหรือไม่ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 1 เดือน

          ในส่วนของความผิดการกระทำผิดเกี่ยวกับการโฆษณาอวดอ้าง จะมีการแจ้งข้อหานางสาวนิษฐกานต์ ตาม มาตรา 84 จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เพราะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของสีผิว เพียงแต่สามารถโฆษณาได้ว่า จะทำให้สีผิวจางลง แต่เนื่องด้วยนางสาวนิษฐกานต์ เคยได้รับโทษมาแล้วเมื่อปี 2560 กรณีรีวิวสบู่จิ๋มหนู ผิดมาตรา 41 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง 2558 ว่าด้วยเรื่องการโฆษณาที่ถือว่ามีการใช้ข้อความที่เป็นการสนับสนุนโดยตรงหรือโดยอ้อม ให้มีการกระทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรมหรือนำไปสู่ความเสื่อมเสียวัฒนธรรมของชาติ และได้รับโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 30,000 บาท มาแล้ว ครั้งนี้จึงเป็นการกระทำผิดซ้ำซ้อน โทษปรับจึงอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัน 1 ข้อหา เฟิร์ส แม่ค้าครีมก้นขาว เจ้าตัวยันส่งเสริมการขาย-ไม่คิดว่าโป๊ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 15:55:18 28,271 อ่าน
TOP