x close

สุดหดหู่..แฉเบื้องหลังภาพโคอาลาเกาะเสา แท้จริงโดนตอกขา ด้วยฝีมือคนจิตป่วย

โคอาลาเกาะเสา

          พบซากโคอาลาถูกตรึงติดเสาในออสเตรเลีย ไม่ทราบแน่ชัดว่าถูกนำมาจับติดแบบนี้ทั้งเป็น ๆ หรือตอนที่ตายแล้ว รายงานเผย ทางการเร่งหาสาเหตุการตาย และตามหาตัวคนก่อเหตุแล้ว

          องค์กรช่วยเหลือโคอาลาประจำรัฐควีนส์แลนด์ ได้โพสต์ภาพโคอาลาตัวหนึ่งลงบนเพจเฟบุ๊ก ถ้ามองผ่าน ๆ หลาย ๆ คนคงคิดว่ามันเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดู และดูเหมือนว่ามันกำลังเกาะอยู่กับเสาไม้ แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด ความจริงที่โหดร้ายก็คือ โคอาลาตัวนี้ไม่ได้กำลังปีนเล่น มันตายแล้ว และร่างของมันก็ถูกตอกตะปูตรึงอยู่กับเสา ภาพนี้ถูกแชร์ไปเกือบ 6 พันครั้ง และมันได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วสังคมออนไลน์
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ระบุว่า โคอาลาตัวนี้ถูกพบที่บรูลูปาร์ก ในพื้นที่รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย มีรอยเลือดอยู่ตามขนบนตัวมัน และมีรอยได้รับบาดเจ็บที่หัว ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโคอาลาที่น่าสงสารตัวนี้ และใครเป็นคนทำมัน อีกทั้งไม่ทราบแน่ชัดว่ามันตายลงก่อนจะถูกนำมาตรึงกับเสา หรือว่ามันถูกตรึงทั้ง ๆ ที่ยังมีชีวิต

          เมอร์เรย์ แชมเบอร์ส หนึ่งในเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือโคอาลา กล่าวว่า เขาทำงานคุ้มครองสัตว์ชนิดนี้มานาน 10 ปี และเขาไม่เคยพบเห็นการกระทำที่โหดร้ายน่ารังเกียจแบบนี้มาก่อน และก็นับว่าโชคดีที่โคอาลาตัวนี้เป็นตัวผู้ เพราะถ้าเป็นตัวเมีย โอกาสที่จะพบลูกโคอาลาตายอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของแม่นั้นมีสูงมาก

          "ผมเคยเห็นอะไรแย่ ๆ มาก็มาก เราเคยเจอโคอาลาถูกยิง หรือไม่ก็โดนรถทับ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมเจอโคอาลาถูกตรึงติดกับเสา มันทำให้ผมรู้สึกแย่มาก และก็ตั้งคำถามว่า จิตใจของคนทำ ทำด้วยอะไร" เมอร์เรย์ แชมเบอร์ส กล่าว

          เจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือโคอาลาประจำรัฐควีนส์แลนด์ สันนิษฐานว่า โคอาลาตัวนี้อาจจะถูกรถชนตาย แล้วมีคนนำมันมาตรึงไว้กับเสา แต่ก็เป็นการคาดเดาเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นก็ได้เข้ามาร่วมสืบสวนเพื่อหาคนร้ายแล้ว สำหรับร่างของมันนั้น ราชสมาคมป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แห่งออสเตรเลียได้นำไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดแล้ว ซึ่งก็คาดว่าน่าจะได้ทราบผลในเร็ว ๆ นี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Koala Rescue Queensland Inc

ข้อมูลจาก telegraph.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหดหู่..แฉเบื้องหลังภาพโคอาลาเกาะเสา แท้จริงโดนตอกขา ด้วยฝีมือคนจิตป่วย โพสต์เมื่อ 12 มกราคม 2561 เวลา 15:50:57 37,604 อ่าน
TOP