x close

ปีศาจในคราบนักบุญ ! ชายรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่จับขังเป็นทาสกาม ข่มขืนนาน 5 ปี








          เปิดแฟ้มคดีช็อก ชายแสร้งเปิดบ้านรับอุปการะเด็กกำพร้า แต่เบื้องหลังกลับใช้เด็กเป็นทาสกาม ข่มขืนเด็ก ๆ ในความดูแลแทบทุกวัน ติดต่อกันนานร่วม 5 ปี รายงานเผย โดนหลายข้อหา รวมกว่า 900 กระทง

          วิกเตอร์ ลิชาฟสกี คือ ชายชาวรัสเซีย วัย 37 ปี ผู้มีลักษณะภายนอกเหมือนกับคุณพ่อผู้อบอุ่นและใจดี บ้านของเขาเหมือนกับสถานสงเคราะห์เด็กขนาดย่อม ๆ เพราะเขารับเด็กกำพร้าหลายคนมาอุปการะ แต่แท้จริงแล้วบ้านหลังนั้นไม่ได้เป็นสวรรค์สำหรับเด็ก ๆ แต่มันมีสภาพไม่ต่างจากนรก เพราะวิกเตอร์ทั้งกักขังเด็ก ๆ ในความดูแล ทุบตีพวกเธออย่างทารุณ และบังคับให้เป็นทาสกามของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรื่องราวเลวร้ายนี้ดำเนินติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2555-2560 และถูกเก็บเป็นความลับมาโดยตลอด จนกระทั่งเด็กหญิงคนหนึ่งรวบรวมความกล้ามาบอกครู โลกภายนอกจึงได้รับรู้ความจริง
          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์อินเตอร์เนชั่นแนลบิสซิเนสไทม์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 ระบุว่า วิกเตอร์ ประกอบอาชีพเป็นช่างซ่อมรองเท้า และมีร้านเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง แต่นั่นไม่ใช่รายได้เพียงอย่างเดียวของเขา ด้วยความที่เขารับเด็กหลายคนมาอุปการะแบบถูกต้องตามกฎหมาย รัฐบาลจึงจ่ายเงินสนับสนุนให้เขาทุก ๆ เดือน เดือนละ 265 ปอนด์ หรือประมาณ 12,000 บาท และวิกเตอร์ก็นำเงินก้อนนี้ไปเช่าอพาร์ตเมนต์ ใช้เป็นสถานที่กระทำชำเราเด็กหญิง 9 คน ที่อยู่ในความดูแลของเขา เด็ก ๆ เหล่านี้ล้วนมีอายุน้อยกว่า 14 ปี พวกเธอทุกคนต่างก็ถูกข่มขืนมาแล้วทั้งสิ้น โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีนั้น วิกเตอร์จะลากเด็ก ๆ มาข่มขืนแทบทุกวัน บางวันเขาข่มขืนเด็กคนนี้ วันต่อไปก็จะข่มขืนเด็กคนอื่นอีก

          โลกภายนอกไม่เคยรับรู้ความโหดร้ายนี้ จนกระทั่งเด็กหญิงคนหนึ่งเล่าให้ครูของเธอฟัง และเรื่องราวที่เด็กหญิงเปิดเผย ได้นำไปสู่การจับกุมวิกเตอร์ในเดือนมิถุนายน 2560 โดยภายหลังการสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาวิกเตอร์เกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมและความรุนแรงทางเพศต่อเด็ก อันได้แก่ ข่มขืนกระทำชำเรา 248 ครั้ง, ก่ออาชญากรรมทางเพศต่อผู้เยาว์ 358 ครั้ง, กระทำการรุนแรงทางเพศกับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 14 ปี 22 ครั้ง, กระทำอนาจารโดยใช้กำลังทำร้ายร่างกายหรือข่มขู่ 122 ครั้ง, กระทำชำเราเหยื่อโดยขู่ฆ่าหรือทำร้ายร่างกายเหยื่ออย่างสาหัส 11 ครั้ง และบังคืบขืนใจเหยื่อที่ไม่มีทางสู้อีก 151 ครั้ง รวมเป็นคดีความทั้งสิ้นกว่า 900 กระทง

          นอกจากนี้แล้ว หน่วยงานท้องถิ่นในภูมิภาคคาบารอฟสค์ ผู้อนุมัติให้วิกเตอร์เป็นผู้รับอุปการะเด็ก ๆ ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็ถูกตั้งข้อหาฐานปล่อยปละละเลยด้วยเช่นกัน ทั้งนี้วิกเตอร์แต่งงานกับผู้หญิงที่ชื่อ โอลก้า และมีลูกกับเธอ 3 คน โดยโอลก้าก็ช่วยสามีเลี้ยงดูเด็ก ๆ ในอุปการะด้วย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตั้งข้อหาใด ๆ กับเธอ


          คดีของวิกเตอร์ได้สร้างความตกตะลึงให้กับสังคมเป็นอย่างมาก ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายแบบนี้ขึ้น เพราะในสายตาทุกคนนั้น บ้านวิกเตอร์คือครอบครัวตัวอย่าง เขาเองก็เคยได้รับการยกย่องชื่นชมว่าเป็นพ่ออุปถัมภ์ที่ดีอีกด้วย และสำหรับเด็ก ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อนั้น พวกเธอจะถูกส่งตัวกลับไปยังบ้านเด็กกำพร้าตามเดิม

          ในขณะนี้ยังไม่สามารถทราบได้ว่าวิกเตอร์จะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง เนื่องจากการพิจารณาคดียังไม่จบสิ้น ซึ่งถ้าศาลตัดสินว่าวิกเตอร์มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา เขาก็จะกลายเป็นอาชญากรทางเพศต่อเด็ก ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์รัสเซีย

ภาพจาก vk.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีศาจในคราบนักบุญ ! ชายรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่จับขังเป็นทาสกาม ข่มขืนนาน 5 ปี อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 15:39:38 23,020 อ่าน
TOP