x close

โวยวัดปัดให้นำศพคนจมน้ำประกอบพิธี เชื่อเป็นสิ่งไม่ดีต่อชาวบ้านในอนาคต



          โวยวัดอุบลราชธานีปัดให้นำศพคนจมน้ำตายมาประกอบพิธี เหตุเชื่อว่าจะเป็นสิ่งไม่ดีต่อชาวบ้านในอนาคต สุดท้ายต้องไปประกอบพิธีวัดอื่น

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 นางอมรัตน์ วรวงค์ วัย 40 ปี และนายทวีศักดิ์ พิมพบุตร วัย 52 ปี ชาวบ้าน ต.พิบูล อ.พิบูล จ.อุบลราชธานี ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ไม่ให้นำศพน้องสาวซึ่งจมน้ำเสียชีวิต เข้ามาทำพิธี เนื่องจากเชื่อว่าห้ามผีตายโหง (คนที่เสียชีวิตทันด่วน ไม่ตามธรรมชาติ) เข้าวัด
          ขณะเดียวกัน นางอมรัตน์ กล่าวอีกว่า น้องสาวของตนนั้นคือ นางสาวจิตดาวรรณ วรวงศ์ วัย 35 ปี หายออกจากบ้านและพบเป็นศพลอยขึ้นมาในวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนที่จะติดต่อวัดแห่งหนึ่ง เพื่อนำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา แต่กลับถูกประธานกรรมการวัดสั่งห้าม เพราะเชื่อว่า ห้ามผีตายโหงเข้าหมู่บ้านหรือวัด จะเป็นสิ่งไม่ดีต่อชาวบ้านในอนาคต

          ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวทำให้ตนและญาติไม่พอใจอย่างมาก เพราะวัดน่าจะเป็นศูนย์รวมจิตใจคน ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ สุดท้ายตนนำศพไปหาวัดอื่น จนได้วัดสวนสวรรค์ ไม่ห่างจากวัดแรกเท่าใดนัก แต่ก็อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยวัดปัดให้นำศพคนจมน้ำประกอบพิธี เชื่อเป็นสิ่งไม่ดีต่อชาวบ้านในอนาคต อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 15:01:00 8,274 อ่าน
TOP