x close

แชร์ว่อน หนุ่มหน้าคล้ายเสี่ย ป. นุ่งกางเกงในตัวเดียว ซิ่งย้อนศร ขึ้นฟุตปาธ

 
เสี่ยโป้

            โลกออนไลน์จวกสนั่น หนุ่มหน้าคล้ายเสี่ย ป. คนดังโซเชียล นุ่งกางเกงในตัวเดียวซิ่งมอเตอร์ไซค์ย้อนศรขึ้นฟุตปาธ ตำรวจซัด เจอหลายกระทง

            สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากกรณีของคลิปวิดีโอของชายคนหนึ่ง ที่มีใบหน้าคล้ายเสี่ย ป. คนดังโซเชียล สวมกางเกงชั้นในสีชมพูตัวเดียว ขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศรขึ้นฟุตปาธ เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 มกราคม 2561 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้ให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว เพื่อพิสูจน์ทราบว่า ผู้ที่อยู่ในคลิปดังกล่าวเป็นใคร กระทำความผิด ที่ไหน และ เกิดเหตุเมื่อใด

เสี่ยโป้
            ทั้งนี้ นอกจากการกระทำในลักษณะดังกล่าวจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 แล้ว ยังอาจก็ให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงเกิดความไม่ปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้อื่นที่ใช้ทางเดินเท้าสัญจรไปมาอีกด้วย และเห็นว่าผู้ขับขี่มีพฤติกรรมที่ไม่ดี ไม่ได้รับการอบรมปลูกฝังถึงการเคารพกฎหมายและกฎจราจร ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ทุกประเภท ไม่ควรนำพฤติกรรมเช่นนี้ไปเป็นเยี่ยงอย่าง ควรคำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นด้วย


สำหรับข้อหาความผิดที่ปรากฏเบื้องต้นนั้น บุคคลที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอมีความผิด ดังนี้

          - กระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือย หรือ เปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น โทษปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท ตาม ป.อาญา มาตรา 388

            - ไม่สวมหมวกนิรภัย ปรับไม่เกิน 500 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 122 วรรค 1

            - ไม่ขับรถไปตามทิศางที่กำหนด (ย้อนศร) พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 41 ปรับไม่เกิน 500 บาท

            - ขับรถบนทางเดินเท้า ปรับตั้งแต่ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (7) ประกอบกับ ขับรถโดยไม่คำนึงถึง ความปลอดดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 160 วรรคสาม ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43(8)

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน หนุ่มหน้าคล้ายเสี่ย ป. นุ่งกางเกงในตัวเดียว ซิ่งย้อนศร ขึ้นฟุตปาธ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 17:56:26 33,111 อ่าน
TOP