x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

สธ.อ่าวนาง แจงชัด ท่อน้ำดำ คือท่อระบายน้ำฝน เผยแก้ไขแล้ว ยันไม่ใช่ที่ระบายน้ำเสีย

| 4,057 อ่าน

 

รอง ผอ.สาธารณสุขอ่าวนาง ชี้แจง ท่อระบายน้ำดำที่เป็นข่าว จริง ๆ แล้วเป็นท่อระบายน้ำฝน ไม่ใช่ท่อน้ำเสียจากร้านอาหาร ตอนนี้เข้าไปแก้ไขซ่อมแซมแล้ว 

 

หลังโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ว่ามีการต่อท่อปล่อยน้ำเน่าเสียลงบนหาดอ่าวนาง จ.กระบี่ จนทำให้ชายหาดบริเวณรอบ ๆ กลายเป็นสีดำจนน่าตกใจ เรื่องนี้ก็ได้กลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางบนอินเทอร์เน็ต ชาวโซเชียลต่างก็เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะสิ่งแวดล้อมได้รับความเสียหาย อีกทั้งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว (อ่านเพิ่มเติมที่ : โวยปล่อยน้ำเสียลงหาดดังกระบี่ ทำชายหาดกลายเป็นสีดำ)

ล่าสุด (14 มกราคม 2561) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุพจน์ ชดช้อย รักษาการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง จ.กระบี่ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ท่อริมหาดที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น ถูกสร้างเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ระบายน้ำฝนจากคูน้ำสาธารณะหลังฝนตก เพราะพื้นที่ จ.กระบี่ มีฝนตกชุก ทำให้มีเม็ดทราย กิ่งไม้ ใบไม้ และเศษขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไหลรวมกันลงไปอุดตันทางน้ำที่จะไหลลงบ่อสูบเข้าระบบบำบัด ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำ 3 ตัว 

 

หากไม่มีท่อระบายน้ำนี้ เมื่อฝนตกหนัก น้ำก็จะท่วมถนนอ่าวนาง ซึ่งตลอด 4 วันที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่ไปแก้ไขแล้ว โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่มุดเข้าไปในท่อ รื้อซ่อมแซมและล้างท่อระบายจนสำเร็จ ไม่มีน้ำล้นลงทะเล และได้ก่ออิฐกั้นเป็นกำแพงครึ่งท่อ 

นายสุพจน์ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าน้ำที่ไหลลงสู่ชายหาด ไม่ใช่ท่อที่ปล่อยตรงมาจากร้านอาหาร และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ทำการล่าช้า หรือทำไปเพื่อแก้ผ้าเอาหน้ารอด เพราะการดำเนินงาน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วย ถ้าขาดอากาศหายใจ ก็อาจเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปาณิศา และเล็ม 

ข้อมูลจาก dailynews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ.อ่าวนาง แจงชัด ท่อน้ำดำ คือท่อระบายน้ำฝน เผยแก้ไขแล้ว ยันไม่ใช่ที่ระบายน้ำเสีย อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 10:05 4,057 อ่าน
TOP