x close

แม่ปวดใจ... ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน เศร้าลูกทนหิวไม่ไหว เคยหยิบอุจจาระกินแทนข้าว


 ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน

         หดหู่เกินคำบรรยาย...แม่เลี้ยงลูกพิการสมองขั้นรุนแรง หิวจนใช้มือหยิบอุจจาระกินแทนข้าว ต้องบากหน้ายืมเงินเพื่อนบ้านซื้อข้าวกิน เพื่อให้ลูกได้อิ่มท้อง

         เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 โลกโซเชียลต่างแห่แชร์เรื่องราวที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ได้โพสต์เอาไว้ลงบนไทม์ไลน์ โดยเป็นเรื่องราวสุดสลดของสองแม่ลูกที่มีชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก ซึ่งลูกสาวป่วยพิการทางสมองขั้นรุนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ควบคุมสติตัวเองไม่ได้ ซ้ำร้ายตาบอดทั้ง 2 ข้าง พูดไม่ได้ หูหนวก โดยผู้เป็นแม่นั้นมีลูกทั้งหมด 3 คน ส่วนสามีได้เลิกกันไปนานแล้ว และลูกอีก 2 คนที่เหลือ ไม่เคยแวะเวียนกลับมาหาเลยแม้แต่ครั้งเดียว
         ปัจจุบันตัวแม่นั้นไม่สามารถหารายได้จากทางใดได้แล้ว เนื่องจากปัญหาสุขภาพของตนเอง อีกทั้งต้องดูแลลูกพิการ มีเพียงเงินคนพิการและเบี้ยยังชีพ ของ 2 คนแม่ลูกรวมกันได้ประมาณ 1,500 บาท ก็นำไปจ่ายค่าเช่าห้องหมด แทบไม่เหลือเงินกินข้าว

 ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน

         หลายครั้งที่สองแม่ลูกต้องทนหิวไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ผู้เป็นแม่ต้องบากหน้าไปขอยืมเงินจากเพื่อนบ้านเพื่อให้ลูกได้อิ่มท้อง แต่พอกลับมาบ้านเห็นลูกทนหิวไม่ไหวหยิบอุจจาระมากินแทนข้าว หรือบางทีก็คุมตัวเองไม่ได้ เอามือควักลูกตาออกมาทั้ง 2 ข้าง

 ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน

         ทั้งนี้แม่เคยนำลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมาแล้ว แต่คุณหมอแจ้งว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้จึงต้องนำลูกกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งเรื่องราวที่ได้ทราบทำให้คุณ Poramet Misomphop ซึ่งเข้าไปช่วยเหลือรู้สึกหดหู่ใจอย่างมาก เบื้องต้นได้ให้เงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในบ้านและค่าดำรงชีพไว้ส่วนหนึ่ง โดยหากผู้ใดมีความประสงค์ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี นางระเบียบ สุตตวิบูลย์ เลขที่บัญชี 057-1-39218-6




สำหรับเรื่องราวทั้งหมด มีดังนี้




 ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Poramet Misomphop

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปวดใจ... ยอมอดเพื่อให้ลูกมีกิน เศร้าลูกทนหิวไม่ไหว เคยหยิบอุจจาระกินแทนข้าว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 12:04:57 32,485 อ่าน
TOP