x close

เพลิงโหมคลั่ง เผาโกดังแมคโดนัลด์ ย่านบางพลีวอด สูญ 10 ล้าน


ไฟไหม้โกดังแมคโดนัลด์

        เกิดเหตุไฟไหม้คลังเก็บสินค้าของ แมคโดนัลด์ สาขาบางพลี ทรัพย์สินภายในเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เคราะห์ดีเป็นวันหยุดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

        วันที่ 14 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลังเก็บสินค้าบริษัท แอลเอฟ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในพื้นที่ ต.บางปลา อ.บางพลี ซึ่งเป็นคลังสินค้าของฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง แมคโดนัลด์ สาขาบางพลี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

        เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นลักษณะโกดังแบ่งให้เช่า เนื้อที่ขนาด 5 ไร่ มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ลามไปยังส่วนอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ คาดเป็นเครื่องทำความเย็นและถังก๊าซ โดยมีพนักงานที่มีที่พักใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเข้ามาช่วยกันเก็บเอกสารและอุปกรณ์ออฟฟิศกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเร่งนำรถน้ำจำนวนกว่า 20 คัน ระดมฉีดสกัดเพลิงใช้เวลา 90 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนตัวอาคารและทรัพย์สินภายในเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ไฟไหม้โกดังแมคโดนัลด์

        โดยนายพัฒนา ปาระพิมพ์ หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย ให้การว่า โกดังแห่งนี้เป็นคลังกระจายสินค้าของแมคโดนัลด์ที่เพิ่งย้ายมาจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางปี 2560 โดยมีพนักงานกว่า 200 คน วันนี้เป็นวันหยุดจึงไม่มีพนักงานมาทำงาน ก่อนเกิดเหตุเวลา 15.30 น. ตนได้ยินสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นจึงวิ่งไปดูพบว่ามีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่ในตัวอาคารและพบเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ทางด้านฝั่งทิศใต้อย่างรวดเร็วคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ด้านเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ต่อไป

ไฟไหม้โกดังแมคโดนัลด์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Anthony Tinn
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพลิงโหมคลั่ง เผาโกดังแมคโดนัลด์ ย่านบางพลีวอด สูญ 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 14:23:24 9,186 อ่าน
TOP