x close
hilight > ข่าวทั่วไป

คนละม้วน ! พี่สาวแอร์โฮสเตสยันน้องไม่ได้ถูกฆาตกรรม งงพ่อให้ข่าวมั่ว

| 62,924 อ่าน

                                                                    ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


พี่สาว น้องไอซ์ แอร์โฮสเตส ยันน้องไม่ได้ถูกฆาตกรรมเหมือนที่พ่อออกมาให้ข่าว แต่น้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เผยไม่เข้าใจพ่อทำแบบนี้ต้องการอะไร 

 

จากกรณีที่นายเฮียบบู๊ แซ่โค้ว อายุ 74 ปี ออกมาร้องเรียนว่าลูกสาวคือ น.ส.เปรมฤทัย จุเส้ง หรือ ไอซ์ อายุ 25 ปี แอร์โฮสเตสสายการบินชื่อดัง เสียชีวิตภายในบ้านพักพนักงานที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยบริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำ ซึ่งผู้เป็นพ่อเชื่อว่าลูกสาวถูกฆาตกรรม

 

วันที่ 15 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก Pramrudee Tiede ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตอนแรกตนไม่อยากออกมาพูดอะไร เพราะน้องก็ได้ไปสู่สุคติแล้ว แต่เมื่อเรื่องมันกลับกลายเป็นแบบนี้คงต้องออกมาพูดเพื่อปกป้องน้องไอซ์ คุณแม่ และสถานทูตไทยที่โดฮา เรื่องที่พ่อให้สัมภาษณ์ออกข่าวนั้นไม่ใช่ความจริง น้องไอซ์ไม่ได้ถูกฆาตกรรม แต่น้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แล้วได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอที่ห้องพักของน้องที่โดฮา 

ตนเป็นคนแรกที่รู้ข่าว เพราะสถานทูตไทยที่โดฮาได้โทร. มาแจ้งการเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ตอนนั้นตนอยู่ที่เบอร์ลิน ส่วนแม่อยู่ที่กรุงเทพฯ หลังทราบเรื่องตนและแม่ ได้เดินทางไปโดฮา เมื่อถึงที่โดฮาพี่ ๆ จากสถานทูตไทยในโดฮาและพี่ที่บริษัทที่น้องทำงานมาพาตนและแม่ไปดูร่างน้อง ตนเป็นคนแจ้งการเสียชีวิตของน้องไอซ์ด้วยตัวเอง น้องเขียนจดหมายด้วยลายมือไว้ให้แม่ ก่อนหน้าวันที่เกิดเหตุน้องส่งข้อความมาสั้น ๆ ว่า ไอซ์รักพี่ไนซ์นะ บอกแม่ด้วย ซึ่งตำรวจที่โดฮาสรุปผลแล้วว่า ไม่ได้มีมือที่สาม สาเหตุการเสียชีวิตคือขาดอากาศหายใจ เนื่องจากแขวนคอ

 

ตนไปทำเรื่องที่โดฮากับแม่ อยู่ที่นั่นนาน 7 วัน ถึงได้พาร่างน้องกลับถึงไทย เช้าวันที่ 3 มกราคม 2561 จากนั้นต่อรถมายัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีของน้องไอซ์ ระหว่างอยู่ที่นั่น สถานทูตไทยในโดฮา และบริษัทที่น้องทำงาน ได้ดูแลตนกับแม่เป็นอย่างดี ช่วยเหลือทุกอย่าง สุดท้ายแล้วที่พ่อไปทำเรื่องแบบนี้ให้สัมภาษณ์ข่าวแบบผิด ๆ โดยที่ไม่รู้ความจริงอะไรเลย คนที่เสียหายคือน้องก็ไม่รู้ว่าพ่อทำไปเพื่ออะไร ตนถามพ่อ พ่อตอบไม่ได้ พ่อไม่เคยสนใจตนกับน้อง แม้กระทั่งวินาทีสุดท้ายของน้อง พ่อก็ยังไม่แม้แต่จะช่วยค่าจัดพิธีทำศพ พ่อมาหาที่งานศพไม่อยู่รอแม้กระทั่งฟังพระสวดหรือรอกรวดน้ำ พ่อกับน้องไม่ได้สนิทกันเลย

ตนแค่ต้องการความเห็นใจและต้องการจะบอกความจริงทุกอย่าง เพราะมีเอกสารทางการยืนยันว่าน้องไอซ์ไม่ได้ถูกฆาตกรรม แต่น้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงทำให้น้องไอซ์ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการแขวนคอ ขอบคุณทุกคนทั้งสถานทูตไทยในโดฮาและบริษัทที่ทำงานของน้องไอซ์ที่ให้ความช่วยเหลือตลอดมา และขอโทษทุกคนแทนพ่อด้วยที่เรื่องกลายเป็นแบบนี้

 

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pramrudee Tiede 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนละม้วน ! พี่สาวแอร์โฮสเตสยันน้องไม่ได้ถูกฆาตกรรม งงพ่อให้ข่าวมั่ว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 11:26 62,924 อ่าน
TOP