x close

ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก จากร้อน 47 องศา อยู่ดี ๆ หิมะ-ลูกเห็บตก

ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในฤดูร้อน

ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในฤดูร้อน

            ออสเตรเลียประสบภาวะอากาศแปรปรวนอย่างหนัก มีหิมะตกทั้งที่เป็นฤดูร้อน กรมอุตุฯ เผย เป็นปรากฏการณ์ผิดปกติ และมีทั้งลูกเห็บตก ฝนฟ้าคะนอง อีกด้วย

            ณ ประเทศออสเตรเลีย หน้าร้อนที่นี่คือเดือนมกราคม ซึ่งเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของปี อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 35-38 องศาเซลเซียส ซึ่งในปีนี้รัฐบาลได้ออกมาประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศเกือบทั่วประเทศเข้าสู่ภาวะร้อนจัด ร้อนที่สุดในรอบเกือบ 80 ปี อุณหภูมิสูงสุดที่สามารถวัดได้คือ 47 องศาเซลเซียส แต่แล้วในวันนี้ ก็ได้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะอยู่ดี ๆ ก็มีหิมะตก แถมมีพายุฝนฟ้าคะนองพ่วงมาด้วย !
ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในฤดูร้อน

            โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เอบีซีออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2561 ระบุว่า ที่เกาะแทสเมเนีย รัฐทางใต้สุดของออสเตรเลีย ประสบภาวะสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก มีพายุลูกเห็บ และหิมะตกในหลายพื้นที่ อุณหภูมิในเมืองโฮบาร์ต ลดต่ำลงกว่า 20 องศาเซลเซียส จากประมาณ 35 องศาเซลเซียสในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 14 องศาเซลเซียสเท่านั้น

            โดย เด็บบี เทเบอร์ จากกรมอุตุนิยมวิทยาของออสเตรเลีย กล่าวว่า ปรากฏการณ์หิมะตอนฤดูร้อนที่แทสมาเนีย ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมาก เพราะอุณหภูมิในช่วงนี้ของปี จะอยู่ที่ 37-38 องศาเซลเซียส และการที่อากาศเปลี่ยนฉับพลันก็สร้างความสับสนอย่างมาก นอกจากนี้แล้ว ความกดอากาศสูงจะเคลื่อนปกคลุมในวันอาทิตย์ ซึ่งจะทำให้สภาพอากาศเย็นลงอีก

ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก หิมะตกในฤดูร้อน

            "แทสมาเนียยังเจอพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ทางตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย นอกจากนี้ในเมืองออร์ฟอร์ด ก็มีลูกเห็บตกด้วย" เด็บบี เทเบอร์ กล่าว

            นอกจากหิมะและพายุลูกเห็บแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยายังได้เตือนให้ประชาชนชาวแทสเมเนียอีกว่า ให้เดินทางอย่างระมัดระวัง จะมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักอีก ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง การสัญจรเป็นไปอย่างลำบาก จึงควรใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง

https://twitter.com/DustinWelbourne/status/952029314517680128


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tasmania, ทวิตเตอร์‏ @Tolmansweather, Instagram drsjmcewan, mt.hotham.resort


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออสเตรเลียเพลียมาก อากาศแปรปรวนหนัก จากร้อน 47 องศา อยู่ดี ๆ หิมะ-ลูกเห็บตก อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 11:04:17 12,562 อ่าน
TOP